Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

Chiều ngày 03/01/2018, Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2018 và phổ biến, quán triệt Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định; các đồng chí Phó Viện trưởng; Bí thư, Phó Bí thư chi bộ và toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng trong Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định.

Đ/c Trần Văn Sang - Viện trưởng, Bí thư Đảng ủy; chủ trì Hội nghị.

 

Năm 2017, Đảng ủy, các chi bộ làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống cho đảng viên; quán triệt đầy đủ các Nghị quyết của Đảng; kịp thời triển khai và xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng các cấp; đặc biệt, để đa dạng hóa hình thức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ tổ chức buổi tọa đàm Học tập và làm theo phong cách làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 70 năm ra đời tác phẩm Sửa đổi lối làm việc của Bác; công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy và UBKT Đảng ủy ngày càng được tăng cường, đảm bảo đúng kế hoạch đầu năm đã đề ra; chất lượng sinh hoạt chi bộ từng bước được nâng lên; các đoàn thể cơ quan hoạt động tích cực, hiệu quả; công tác chuyên môn đều hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ, nhất là không để xảy ra oan sai, án hình sự bị hủy, tỷ lệ án trả điều tra bổ sung có liên quan đến trách nhiệm của Kiểm sát viên giảm; phối hợp với Tòa tổ chức nhiều phiên tòa rút kinh nghiệm theo yêu cầu cải cách tư pháp, trong đó có 04 phiên tòa được tổ chức bằng hình thức truyền hình trực tuyến đến 11 Viện KSND 2 cấp nhằm nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại các phiên tòa hình sự, dân sự, hành chính; thực hiện tốt Chỉ thị số 05/CT ngày 31/3/2014 của Viện trưởng Viện KSND tối cao về tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ và trật tự nội vụ trong Ngành KSND.

 

Với những thành tích đạt được nêu trên, Viện KSND tỉnh Bình Định đã được Viện KSND tối cao công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, Viện trưởng Viện KSND tối cao tặng Bằng khen vì có 02 năm liên tiếp đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ năm 2017. Đảng bộ Viện KSND tỉnh đã đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định công nhận danh hiệu Đảng bộ Trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu năm 2017.

 

 Hội nghị cũng đã thông qua nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2018 của Đảng bộ, đề ra các chỉ tiêu nhiệm vụ và giải pháp thực hiện để toàn thể cán bộ đảng viên, quần chúng góp ý cho Đảng ủy để lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nâng cao chất lượng và hiệu quả sức chiến đấu của Đảng bộ trong năm 2018.

 

Được sự phân công của Đảng ủy, đồng chí Phạm Trung Thuận – Phó Bí thư Đảng ủy, đã phổ biến Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm. Đây là văn bản rất quan trọng và cần thiết, làm căn cứ để tổ chức Đảng có thẩm quyền xem xét thi hành kỷ luật đối với đảng viên có sai phạm, đồng thời cũng là căn cứ để mỗi cán bộ, đảng viên tự soi rọi; góp phần phòng ngừa sai phạm. Đồng chí Bí thư cũng lưu ý Ủy ban kiểm tra Đảng ủy và các Chi bộ tổ chức triển khai nghiên cứu quán triệt Quy định này, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phòng, ngừa, chấn chỉnh và có biện pháp xử lý đảng viên có dấu hiệu sai phạm.

 

Đ/c Trần Văn Sang tặng Giấy khen cho các Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Văn Sang - Bí thư Đảng ủy đã chỉ đạo: Với thành công trong năm 2017, Đảng bộ Viện KSND cần phải tiếp tục giữ vững và phát huy hơn nữa những thành tích đạt được. Tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, trong đó toàn Ngành tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp công tác đột phá Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố; khắc phục án hình sự, dân sự, hành chính bị hủy để giải quyết lại có liên quan đến trách nhiệm của Kiểm sát viên. Tổ chức Cuộc thi về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Cuộc thi nhằm nâng cao kỹ năng tranh tụng của Kiểm sát viên và phối hợp tổ chức hội thảo chuyên đề Phòng ngừa tội phạm trong lứa tuổi chưa thành niên. Trong công tác xây dựng Đảng cần làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và quần chúng; quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII); duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chú trọng tổ chức sinh hoạt chuyên đề, quan tâm đến chất lượng công tác phát triển đảng, không chạy theo số lượng.

 

Đ/c Trần Văn Sang phát biểu kết luận Hội nghị.

 

Kết thúc hội nghị, Đảng ủy Viện KSND tỉnh đã trao tặng Giấy khen cho 4 Chi bộ: Chi bộ Phòng 1, Chi bộ Phòng 7, Chi bộ Phòng 9, Chi bộ Tổ chức - Khiếu tố - Thanh tra đạt danh hiệu Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu và 13 Đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017./.

 

Nguyễn Trang

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,738,336 lượt

Số người online:677 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn