Viện KSND huyện Tây Sơn tuyên truyền pháp luật và tặng quà tại Làng Kon Mon, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, Bình Định

Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân, nhất là đối với những xã có hoàn cảnh kinh tế khó khăn là một hoạt động quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị nên sáng ngày 14/4/2018, Viện KSND huyện Tây Sơn tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại Làng Kon Mon, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn.

Viện KSND huyện Tây Sơn trao quà cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Tại buổi tuyên truyền, đồng bào làng Kon Mon, xã Vĩnh An đã nghe các Kiểm sát viên của Viện KSND huyện Tây Sơn phổ biến một số nội dung liên quan đến Bộ luật hình sự, Bộ luật dân sự, Luật giao thông đường bộ, Luật hôn nhân và gia đình, Luật bình đẳng giới, Luật phòng, chống bạo lực gia đình, nhất là thực trạng tự sát trong đồng bào dân tộc... Các nội dung tuyên truyền thiết thực, gần gũi với cuộc sống của đồng bào dân tộc nơi đây, không chỉ đơn thuần giới thiệu những quy định trong luật mà còn lồng ghép những tình huống, những vụ việc cụ thể đã xảy ra trên địa bàn để người nghe dễ tiếp thu. Đồng thời, tại buổi tuyên truyền, những băn khoăn của đồng bào dân tộc thiểu số liên quan đến Bộ luật hình sự, Dân sự, Luật hôn nhân và gia đình... đã được tư vấn trực tiếp.

 

Thông qua buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, vận động đồng bào dân tộc thiểu số phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự, ổn định chính trị, phát triển kinh tế địa phương.

 

Nhân dịp này, với tinh thần “tương thân tương ái”, Viện KSND huyện Tây Sơn đã trao tặng 15 suất quà cho những em học sinh làng Kon Mon có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã có nhiều cố gắng trong học tập, qua đó góp phần động viên tinh thần, tạo động lực để các em vươn lên học giỏi.

 

Thời gian tới, Viện KSND huyện Tây Sơn sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân tộc thiểu số ở một số xã khác trên địa bàn, nhằm nâng cao nhận thức của đồng bào dân tộc về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tạo sự đồng thuận trong việc thực thi pháp luật tại địa phương.

 

Văn Lê Hoài Khiêm

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,742,607 lượt

Số người online:633 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn