Tin địa phương

* Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh chủ trì tổ chức họp liên ngành giải quyết nguồn tin về tội phạm và công tác phối hợp giải quyết các vụ án hình sự

Đ/c Đinh Văn Biểu – Viện trưởng chủ trì cuộc họp.

 

Sáng ngày 15/6/2018, tại Hội trường Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh đã diễn ra cuộc họp liên ngành định kỳ bàn giải quyết các tố giác, tin báo về tội phạm xảy ra trên địa bàn huyện và công tác phối hợp giải quyết các vụ án hình sự.

 

Tham dự cuộc họp có các đồng chí là Lãnh đạo Viện kiểm sát, Lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện cùng các đồng chí Kiểm sát viên, Điều tra viên.

 

Mục đích cuộc họp nhằm bàn bạc, thảo luận, giải quyết khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng giải quyết các tố giác, tin báo về tội phạm và giải quyết các vụ án hình sự; tăng cường quan hệ phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng và người tiến hành tố tụng nhằm tránh oan, sai, bỏ lọt tội phạm.

 

Tại cuộc họp, các đồng chí Điều tra viên, Kiểm sát viên trực tiếp giải quyết nguồn tin; vụ án hình sự báo cáo tiến độ và kết quả thực hiện thời gian qua, những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình điều tra, giải quyết nguồn tin và vụ án trên cơ sở đó lãnh đạo liên ngành bàn thống nhất quan điểm chỉ đạo thực hiện.

 

Kết thúc cuộc họp, đồng chí Đinh Văn Biểu – Viện trưởng đã kết luận thống nhất các nội dung, đồng thời khẳng định cuộc họp không chỉ đã thống nhất được hướng giải quyết đối với các tố giác, tin báo về tội phạm còn vướng mắc, khó khăn, mà còn khẳng định vai trò quan trọng trong công tác phối hợp liên ngành, góp phần nâng cao công tác phòng ngừa, đấu tranh và xử lý tội phạm, nâng cao chất lượng giải quyết các vụ án hình sự, hạn chế việc phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng.

 

Đỗ Lâm

 

* Xét xử vụ án Phạm Văn Rúa can tội Hủy hoại rừng

 

Toàn cảnh Phiên tòa.

 

Trong những năm gần đây, án Hủy hoại rừng xảy ra ngày càng nhiều, các hoạt động xâm hại rừng nói chung được diễn ra trong khoảng thời gian dài nhưng không được phát hiện và ngăn chặn kịp thời, các biện pháp bảo vệ rừng chưa có hiệu quả cao dẫn đến sự gia tăng của loại tội phạm này gây thiệt hại lớn đối với các loại rừng thuộc quản lý của Nhà nước.

 

Nhằm mục đích ngăn chặn hành vi xâm phạm rừng; tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật bảo vệ rừng đối với người dân, nâng cao tinh thần đấu tranh phòng, chống vi phạm và tội phạm trên lĩnh vực bảo vệ, phát triển rừng, nhằm ngăn ngừa tội phạm Hủy hoại rừng nói riêng cũng như các hoạt động xâm hại rừng nói chung tiếp tục xảy ra trên địa bàn huyện An Lão trong thời gian đến. Sáng ngày 15/6/2018, tại nhà văn hóa thôn 3, xã An Hưng, huyện An Lão, tỉnh Bình Định, TAND huyện An Lão vừa mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án “Hủy hoại rừng”. Phiên tòa đã thu hút đông đảo nhân dân đến theo dõi.

 

Do biết được khu vực có tục danh suối không tên còn rừng tự nhiên, nên vào tháng 9 năm 2015, Phạm Văn Rúa đã dùng rựa phát luỗng, dây leo, cây nhỏ (thuộc lô 12a1, khoảnh 3, tiểu khu 6). Sau khi phát luỗng, Rúa dùng máy cưa lốc loại cầm tay hạ trắng cây có đường kính 6cm trở lên. Sau đó, Rúa để cho cây khô và đốt cháy lấy đất canh tác trồng keo lai.

 

Qua công tác giám định thiệt hại về rừng, Trung tâm quy hoạch phát triển nông thôn tỉnh Bình Định xác định diện tích rừng do Phạm Văn Rúa chặt phá có diện tích 5.114m2, mục đích sử dụng rừng phòng hộ đầu nguồn.

 

Tại phiên tòa, TAND huyện An Lão đã tuyên phạt Phạm Văn Rúa 09 tháng tù giam về tội “Hủy hoại rừng”, đồng thời bị cáo phải trồng lại toàn bộ diện tích rừng đã chặt phá trước đó. Vụ án được đưa ra xét xử công khai với mức án nghiêm khắc dành cho bị cáo nhằm răn đe, giáo dục đối với những đối tượng xem thường pháp luật, đặc biệt là các hành vi vi phạm liên quan đến rừng.

 

Nhật Nam

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,771,646 lượt

Số người online:277 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn