Đối thoại giữa Lãnh đạo Viện KSND tỉnh với đoàn viên, thanh niên: Sôi nổi, dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, chân tình

Sáng nay 25/3, nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019) Ban Chấp hành Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định đã tổ chức diễn đàn gặp gỡ, đối thoại giữa Lãnh đạo Ngành với đoàn viên, thanh niên. Đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KSND tỉnh; đồng chí Trần Minh Quốc - Phó Bí thư Ban Cán Sự Đảng, Phó Viện trưởng, Đảng ủy viên - phụ trách thanh niên; đồng chí Nguyễn Cảnh Miên - Ủy viên BCH Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các tổ chức đoàn thể cơ quan.

 

Diễn đàn, gặp gỡ, đối thoại giữa Lãnh đạo Viện KSND tỉnh với đoàn viên, thanh niên lần này xoay quanh những vấn đề liên quan đến thanh niên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đây là dịp nhằm định hướng, truyền đạt thông tin, thông điệp của Lãnh đạo Viện KSND tỉnh đối với đoàn viên thanh niên, cũng như tạo điều kiện cho thế hệ trẻ bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, ý tưởng sáng tạo đóng góp cho công tác đoàn nói riêng và trong hoạt động của cơ quan nói chung.

 

Tại diễn đàn, nhiều đoàn viên thanh niên đã thẳng thắn đặt câu hỏi, nêu lên tâm tư, nguyện vọng của tuổi trẻ đối với Lãnh đạo Viện KSND tỉnh. Các câu hỏi tập trung vào các nhóm vấn đề: như các chủ trương chính sách về bồi dưỡng và phát triển thanh niên, vấn đề về đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, vấn đề phát triển Đảng, vấn đề tổ chức thực hiện các phong trào Đoàn, vấn đề tham gia xây dựng Đảng, chính quyền,…. 

 

Anh Huỳnh Thanh Tuấn (Phòng 7) hỏi: Trong thời gian qua, bản thân tôi nhận thấy Đảng ủy, Lãnh đạo Viện rất quan tâm đến công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ trẻ, nhất là đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, đào tạo sau đại học. Tuy nhiên mới chỉ dừng lại ở mức là đào tạo Trung cấp lý luận chính trị và Thạc sĩ. Trong thời gian tới, Lãnh đạo cần có cơ chế hay định hướng như thế nào để có nhiều hơn nữa các bạn đoàn viên thanh niên có hướng phấn đấu tốt và có đủ điều kiện được đào tạo Cao cấp lý luận chính trị, đào tạo trình độ Tiến sĩ, hoặc cho đi đào tạo ở nước ngoài nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ xứng tầm kế cận để phục vụ cho sự phát triển của Ngành KSND Việt Nam nói chung cũng như Ngành KSND tỉnh Bình Định chúng ta bởi đây là “Lực lượng đổi mới và sáng tạo” như lời đồng chí Phó Viện trưởng Viện KSND tối cao Nguyễn Văn Quảng đã phát biểu?

 

Chị Bùi Nguyên Vy Thương (Phòng 10) đặt câu hỏi tại buổi Tọa đàm.

 

Chị Bùi Nguyên Vy Thương (Phòng 10) hỏi: Đề án 05 ngày 10/11/2017 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định có đặt ra rất nhiều chỉ tiêu. Trong đó có chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2020 có ít nhất 90% Bí thư các cơ sở đoàn được cơ cấu tham gia vào cấp ủy cùng cấp để tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên, đồng thời kịp thời triển khai các chủ trương của Đảng để cho đoàn viên, thanh niên thực hiện. Vậy xin hỏi Đảng ủy có hướng chỉ đạo như thế nào để đạt được chỉ tiêu trên?

 

Chị Trần Thị Hằng (Văn phòng) hỏi: Cũng trong đề án 05 có chỉ tiêu “Đảng ủy phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị tạo điều kiện về cơ chế, nguồn lực về vật chất cho thanh niên tổ chức, tham gia các hoạt động. Đồng thời tạo điều kiện cho tổ chức đoàn đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên nhằm chủ động gây quỹ hoạt động cho đoàn”. Trong bối cảnh hiện nay, Đoàn thanh niên cơ quan rất mong muốn tổ chức được nhiều hoạt động để tập hợp thanh niên, nâng cao chất lượng công tác đoàn và tham gia các hoạt động của Đoàn cấp trên,..những hoạt động này cần phải có kinh phí. Rất mong trong thời gian tới Đảng ủy, Lãnh đạo Viện quan tâm đến nội dung này và có những hướng hỗ trợ Đoàn thanh niên?

 

Anh Trần Quốc Việt (Phòng 15) hỏi: Phong trào thể dục thể thao của cơ quan mà lực lượng chính là đoàn viên thanh niên hiện nay dường như phát triển không mạnh hay có thể nói là “dậm chân tại chỗ”. Chỉ tham gia khi có các hoạt động phong trào do cấp trên tổ chức nên không duy trì thường xuyên. Kính mong Đảng ủy, Lãnh đạo Viện có hướng chỉ đạo để phong trào thể dục thể thao của cơ quan trong thời gian tới được phát triển hơn? Cũng như đề xuất ít nhất mỗi năm Lãnh đạo tạo điều kiện, cho tổ chức một cuộc thi đấu thể thao trong Ngành để các đoàn viên thanh niên của toàn Ngành có thể giao lưu, rèn luyện sức khỏe.

 

Chị Mai Thị Thu Hà (Phòng 9) hỏi: Thời gian qua, Chi đoàn đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật, trong đó thế mạnh là tổ chức các phiên tòa giả định giúp người dân đặc biệt là học sinh, sinh viên hiểu và biết hơn về các quy định của pháp luật an toàn giao thông, ma túy…. cũng như đưa hình ảnh của Ngành đến gần với người dân hơn. Để thời gian tới, để mô hình phiên tòa giả định của Chi đoàn ngày càng hoạt động hiệu quả cả về chất lượng và số lượng kính mong Đảng ủy, Lãnh đạo Viện có những định hướng cụ thể cho Chi đoàn?

 

Đ/c Trần Văn Sang - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KSND tỉnh trả lời các câu hỏi của Đoàn viên.

 

Trả lời những nội dung trên, Đồng chí Trần Văn Sang - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KSND tỉnh cho biết: Đảng ủy và Lãnh đạo Viện trong thời gian qua rất quan tâm đến công tác đào tạo bồi dưỡng, quy hoạch đối với cán bộ trẻ, hiện toàn Chi đoàn có 07 Thạc sĩ, 01 Trung cấp lý luận chính trị, 01 đang học Cao cấp lý luận chính trị, 02 đang học, 03 đang chuẩn bị cho đi học Trung cấp chính trị. Quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý thì giai đoạn 2015-2020 có 05 đồng chí, giai đoạn 2021-2026 có 08 đồng chí. Thời gian tới Đảng ủy và Lãnh đạo Viện tiếp tục tạo điều kiện để những đồng chí đủ điều kiện, có nguyện vọng được đào tạo Tiến sĩ và Cao cấp lý luận chính trị và khuyến khích nâng cao trình độ về Ngoại ngữ; Về vấn đề cơ cấu tham gia cấp ủy, Đảng ủy sẽ lựa chọn giới thiệu nhân sự những đồng chí có năng lực, triển vọng để đào tạo bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu. Tuy nhiên, bản thân các đồng chí đoàn viên trẻ phải cố gắng phấn đấu hết mình để đảm đáp ứng những điều kiện trên; về phần hỗ trợ kinh phí, trong thời gian qua Đảng ủy, Lãnh đạo Viện đã tạo điều kiện cho Đoàn thanh niên đảm nhiệm nhiều công trình phần việc thanh niên để tạo kinh phí hoạt động cho Chi đoàn, trong thời gian tới nếu Chi đoàn đảm nhiệm được thì giao phụ trách căn tin cơ quan và phần chăm sóc cây cảnh cơ quan để tạo kinh phí hoạt động; Về hoạt động thể dục thể thao, đề nghị các đồng chí nên đề xuất tham gia ít nhất một môn thể thao để tập luyện sau giờ làm việc, cơ quan hỗ trợ một phần kinh phí; Đối với hoạt động tuyên truyền pháp luật bằngphiên tòa giả định, đề nghị Chi hội luật gia hỗ trợ Chi đoàn tiếp tục phát huy và đổi mới nội dung, hình thức tổ chức.

 

Đồng chí Trần Minh Quốc - Phó Viện trưởng cũng cho biết thêm: Đối với hoạt động thể dục thể thao, các bạn trẻ cần chọn cho mình một loại hình thể thao phù hợp để nâng cao sức khỏe và tinh thần, phía Công đoàn cơ quan sẽ hỗ trợ mỗi tuần sinh hoạt 02 buổi môn Khiêu vũ thể thao. Về vấn đề đào tạo các đồng chí nên tham gia đào tạo các lớp chuyên sâu về pháp luật hình sự để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; nên tổ chức giao lưu theo Cụm với các đoàn viên trẻ trong Ngành để tăng cường sự giao lưu, hiểu biết lẫn nhau,...

 

Tại diễn đàn, đồng chí Đỗ Tấn Phước - Phó Chủ tịch Công đoàn, Chi hội trưởng Chi hội Luật gia cũng chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc tham gia hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, cũng như những kỹ năng cơ bản để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của bản thân mỗi bạn trẻ.

 

Kết thúc buổi đối thoại, Lãnh đạo Ngành cũng yêu cầu trước hết, thanh niên cần phải phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, phải dám nghĩ, dám làm, không trông chờ, ỷ lại. Trong công việc, không cần nghĩ tới những việc “đao to búa lớn” mà từ những công việc nhỏ hàng ngày, là phải làm việc đúng giờ, khi được giao việc thì phải tập trung nghiên cứu, làm nhiệt tình từ những việc nhỏ nhất. Tại buổi đối thoại, Đoàn thanh niên cũng thể hiện tinh thần sẵn sàng đón nhận những nhiệm vụ, những “đặt hàng nhiệm vụ” từ Lãnh đạo Viện KSND tỉnh, ra sức thi đua học tập, rèn đức, luyện tài, lao động sáng tạo, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ đóng góp cho sự phát triển của Ngành KSND tỉnh và quê hương Bình Định ngày một giàu mạnh.

 

Nguyễn Văn Hải

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,733,591 lượt

Số người online:2,136 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn