Trực tiếp kiểm sát tại Nhà tạm giữ Công an huyện Hoài Nhơn trong 06 tháng đầu năm 2019

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2019, ngày 21/5/2019, Viện KSND huyện Hoài Nhơn phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Hoài Nhơn 6 tháng đầu năm 2019. Đoàn do đồng chí Nguyễn Hữu Lân - Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn.

Quang cảnh buổi trực tiếp kiểm sát.

 

Trên cơ sở báo cáo kết quả công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù của Công an huyện Hoài Nhơn, Đoàn đã tiến hành nghiên cứu sổ sách, hồ sơ liên quan đến công tác quản lý, giáo dục và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam, phạm nhân; kiểm sát tại buồng tạm giữ, buồng tạm giam, nơi lao động của phạm nhân và những nơi khác có liên quan; làm việc với một số chiến sĩ; gặp hỏi một số người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân về việc giam giữ, sinh hoạt.

 

Qua công tác kiểm sát, Viện KSND huyện Hoài Nhơn nhận thấy: Công tác quản lý giam giữ tại Nhà tạm giữ được Lãnh đạo đơn vị quan tâm và chỉ đạo sâu sát. Các văn bản pháp luật được cập nhật kịp thời, áp dụng đúng quy định. Trong 06 tháng đầu năm 2019, Nhà tạm giữ không để xảy ra trường hợp bị tạm giữ, tạm giam quá hạn, bỏ trốn, chết hay phạm tội mới; các chế độ ăn, ở, mặc, cấp phát và nhận quà của người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân được thực hiện theo đúng quy định của Luật thi hành tạm giữ, tạm giam và Luật Thi hành án hình sự.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được, Đoàn kiểm sát cũng chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót cần rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ như: Nhà tạm giữ giam chung 02 người bị tạm giam trong cùng một vụ án (vi phạm quy định tại khoản 2 Điều 18 Luật Thi hành tạm giữ tạm giam); Nhà tạm giữ không thông báo bằng văn bản cho cơ quan đang thụ lý vụ án và Viện kiểm sát trong trường hợp đưa người bị tạm giữ, người bị tạm giam đi khám bệnh tại Cơ sở y tế ngoài cơ sở giam giữ (vi phạm quy định tại khoản 1 Điều 14 Thông tư liên tịch số 01/2018/TTLT-BCA-BQP-TANDTC-VKSNDTC ngày 23/01/2018 quy định về quan hệ phối hợp giữa cơ sở giam giữ với cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng và Viện kiểm sát có thẩm quyền kiểm sát quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam).

 

Kết thúc cuộc kiểm sát, Đồng chí Nguyễn Hữu Lân đã thông qua Biên bản dự thảo kết luận trực tiếp kiểm sát, được Trưởng nhà tạm giữ Công an huyện Hoài Nhơn ghi nhận, tiếp thu, khắc phục. 

 

Ngọc Anh

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,771,980 lượt

Số người online:54 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn