Đoàn kiểm tra làm việc tại Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh

Thực hiện Quyết định số 1402/QĐ-VKS ngày 31/7/2019 và Kế hoạch số 279/KH-VKS-VP ngày 26/02/2019 của Viện KSND tỉnh Bình Định về kiểm tra theo chuyên đề, ngày 22/8/2019 Đoàn kiểm tra do đồng chí Đỗ Văn Quý – Trưởng Phòng 3 Viện KSND tỉnh Bình Định làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh.

Quang cảnh buổi kiểm tra.

 

Đoàn kiểm tra đã tập trung làm việc với các nội dung liên quan đến công tác thực hành quyền công tố (THQCT) và kiểm sát hoạt động tư pháp về hình sự; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo về hoạt động tư pháp; công tác thống kê tội phạm và công nghệ thông tin; công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; công tác văn thư, lưu trữ và lập hồ sơ nghiệp vụ.

 

Đại diện Lãnh đạo Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh, đồng chí Đinh Văn Biểu – Viện trưởng Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh báo cáo với Đoàn kiểm tra về tình hình thực hiện kế hoạch công tác của đơn vị. Cụ thể, trong 08 tháng đầu năm 2019, đơn vị tiếp tục tăng cường vai trò, trách nhiệm, nêu gương của người đứng đầu đơn vị, đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành theo hướng sâu sát, kịp thời và linh hoạt; các chỉ tiêu THQCT, kiểm sát hoạt động tư pháp về hình sự đã thực hiện đúng với tiến độ đề ra; công tác kiểm sát và giải quyết khiếu nại tố cáo, công tác thống kê tội phạm, công tác văn thư lưu trữ được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật và quy chế, quy định của ngành.

 

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Đỗ Văn Quý – Trưởng đoàn đã đánh giá cao những kết quả mà đơn vị đã đạt được như: tỷ lệ giải quyết tin báo, án truy tố đạt tương đối cao; không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm; không có trường hợp VKS truy tố Tòa án tuyên không phạm tội hoặc án bị cấp phúc thẩm hủy để điều tra, xét xử lại. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành được lãnh đạo đơn vị quan tâm ban hành đầy đủ các quy chế; duy trì nghiêm túc họp giao ban đầu tuần, quán triệt đầy đủ các văn bản của Đảng, Nhà nước, nhất là văn bản của ngành, đặc biệt là thông báo rút kinh nghiệm liên quan nghiệp vụ. Ngoài ra, đồng chí Trưởng đoàn cũng nêu một số hạn chế mà đơn vị cần phải khắc phục trong thời gian đến đó là: Một số cáo trạng không dẫn bút lục; một số đề xuất của Kiểm sát viên sử dụng chưa đúng mẫu quy định; đơn vị còn để xảy ra án trả hồ sơ để điều tra bổ sung có lỗi của Kiểm sát viên.

 

Thay mặt đơn vị, đồng chí Đinh Văn Biểu – Viện trưởng Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh tiếp thu ý kiến của Đoàn kiểm tra, trong thời gian đến đơn vị sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời khắc phục những hạn chế để góp phần cùng toàn ngành KSND tỉnh Bình Định hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./. 

 

Đình Luân

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,733,527 lượt

Số người online:1,303 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn