Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2020

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 17/12/2019 của Viện trưởng Viện KSND tối cao về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2020, vào lúc 13h30’ ngày 08/01/2020, Viện KSND tỉnh Bình Định đã long trọng tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2020.

Quang cảnh Hội nghị.

 

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phan Cao Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Định, đồng chí Trần Đức Dương - Phó Viện trưởng Viện KSND cấp cao tại Đà Nẵng. Ngoài ra, còn có Lãnh đạo Ban Nội chính tỉnh, đại diện Lãnh đạo các cơ quan tư pháp, cơ quan nội chính, các Sở, Ban, Ngành tỉnh đến dự Hội nghị.

 

Đ/c Phan Cao Thắng Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

 

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Quát - Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định trình bày báo cáo tóm tắt kết quả công tác kiểm sát năm 2019 của đơn vị. Nhìn chung, trong năm 2019 tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh tăng so với cùng kỳ, nhất là nhóm tội phạm về ma túy, tội phạm do người dưới 18 tuổi thực hiện, tội phạm tín dụng đen ngày càng diễn biến phức tạp.... Trước tình hình đó, Lãnh đạo Viện đã kịp thời chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ cùng với các cơ quan tiến hành tố tụng chủ động đề ra nhiều giải pháp, kịp thời xử lý nghiêm minh, không để xảy ra các điểm nóng, góp phần quan trọng vào việc giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Kết quả trong năm 2019, Viện KSND tỉnh Bình Định đã xuất sắc hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác của Quốc hội và Ngành đề ra.

 

 

Đ/c Võ Đình Thú - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh trao Cờ thi đua dẫn đầu Ngành

cho tập thể Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bình Định.

 

Thông qua Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2020, đại diện Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bình Định, đồng chí Trần Minh Quốc - Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh cũng đã nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm của Ngành KSND Bình Định trong thời gian tới là triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác của VKSND, của TAND và công tác thi hành án; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp, phấn đấu đạt, vượt 11 chỉ tiêu và hoàn thành các nhiệm vụ theo yêu cầu của Quốc hội; tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan, sai, chống bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; nâng cao trách nhiệm và vai trò, chất lượng, hiệu quả trong công tác kiểm sát hoạt động tư pháp, khắc phục những hạn chế, tồn tại của năm 2019. Bên cạnh đó, tiếp tục xác định công tác cán bộ là khâu đột phá để bảo đảm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ; tập trung kiện toàn, tinh gọn bộ máy và xây dựng đội ngũ lãnh đạo các đơn vị; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trên tất cả các khâu, lĩnh vực công tác, gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tổ chức cán bộ và công tác nghiệp vụ; thực hiện nghiêm việc tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ công chức gắn chặt với triển khai thực hiện Đề án vị trí việc làm, Đề án tổ chức biên chế của Ngành. Đa dạng hình thức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ công chức.

 

Đ/c Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định trao Cờ cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong năm 2019.

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phan Cao Thắng - UV BTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Bình Định, đồng chí Trần Đức Dương - Phó Viện trưởng VKS nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng đã ghi nhận và biểu dương thành tích mà ngành Kiểm sát Bình Định đã đạt được trong năm 2019, đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm mà Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong  năm 2020 để hoàn thành tốt chủ đề năm công tác, khâu đột phá đã đề ra. Các đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng đối với bề dày truyền thống đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm của tập thể Lãnh đạo và cán bộ, Kiểm sát viên ngành Kiểm sát tỉnh Bình Định. Cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của Lãnh đạo tỉnh, sự kết hợp công tác của các ngành nội chính, các cơ quan tiến hành tố tụng ở địa phương, bước sang năm 2020, ngành Kiểm sát tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy thành tích công tác, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Tập thể Lãnh đạo Viện KSND thành phố Quy Nhơn nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Bình Định.

 

Bế mạc Hội nghị, đồng chí Trần Văn Sang - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định đã phát biểu cám ơn sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân cấp cao, lãnh đạo Tỉnh ủy đối với VKS hai cấp tại Bình Định những năm vừa qua. Để tiếp tục giữ vững và phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2019 và những năm tiếp theo, ngành Kiểm sát Bình Định sẽ tích cực, chủ động triển khai các nhiệm vụ công tác kiểm sát ngay từ đầu năm, phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu của tất cả các cán bộ, Kiểm sát viên, công chức, người lao động và tăng cường vai trò trách nhiệm của người đứng đầu để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh nhà và góp phần vào sự phát triển chung của ngành Kiểm sát nhân dân.

 

Ngoài ra, cũng trong Hội nghị này, Viện KSND tỉnh được Viện KSND tối cao tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, “Cờ thi đua dẫn đầu ngành Viện KSND” vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019. Tập thể Viện KSND TP Quy Nhơn được UBND tỉnh tặng “Cờ thi đua xuất sắc” năm 2019./.

 

Hồng Trâm

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,773,323 lượt

Số người online:326 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn