Ban nữ công Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức sôi nổi các hoạt động kỉ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03

Trong những năm qua, việc xây dựng nhà tình nghĩa, động viên, thăm hỏi người có công với đất nước, tặng quà cho những gia đình chính sách khó khăn, phụng dưỡng Bà Mẹ Việt Nam anh hùng... là việc làm thường xuyên được Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bình Định rất quan tâm và thực hiện. Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, việc làm đó không chỉ dừng lại ở vài ba ngày trong năm, mà đó là hoạt động xuyên suốt với sự chung tay của toàn tập thể anh em cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị, trong đó sự đóng góp của chị em phụ nữ có ý nghĩa rất quan trọng.

Ban Nữ công & Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định thăm Mẹ VNAH Nguyễn Thị Văn.

 

Sáng ngày 05/03/2020, nhân kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2020) và 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, được sự nhất trí của Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo Viện, Ban nữ công Viện KSND tỉnh Bình Định phối hợp với BCH Công đoàn; Đoàn thanh niên Viện KSND tỉnh Bình Định đã tổ chức về thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Văn - được Viện kiểm sát tỉnh Bình Định nhận phụng dưỡng từ tháng 7/2015, hiện sống cùng con cháu tại xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định.

 

Trong không khí thân mật, đầy ắp nghĩa tình, chúng tôi đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho mẹ, chúc Mẹ luôn sống vui, mạnh khỏe, trường thọ để con cháu và cán bộ, công chức ngành KSND Bình Định có dịp được phụng dưỡng, chăm sóc, bù đắp phần nào nỗi đau Mẹ. Những hoạt động nói trên của Ban nữ công Viện kiểm sát tỉnh Bình Định đã thể hiện đạo lý  "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" truyền thống ngàn đời của dân tộc ta. Qua đó, thể hiện tình cảm cao đẹp, lòng biết ơn của chúng ta với lớp người đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước.

 

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 08/03, sáng ngày 06/03, Ban nữ công Viện KSND tỉnh Bình Định đã tổ chức chuyến đi dã ngoại đến khu du lịch Cửa biển, thành phố Quy Nhơn. Chuyến đi này không chỉ tập trung các chị em ở Viện KSND tỉnh, mà các chị em ở Viện kiểm sát các huyện cũng tham gia rất hào hứng.

 

Chuyến đi này cũng là dịp để các chị em trong ngành Kiểm sát nhân dân Bình Định gặp gỡ, giao lưu, họp mặt lẫn nhau, tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi giúp cho chị em có thêm nhiều niềm tin và nghị lực để phấn đấu nhiều hơn nữa trong công tác và trong cuộc sống. Buổi giao lưu thêm phần sôi nổi và vui tươi qua lời ca, tiếng hát, câu hò của các chị em, toàn thể chị em sẽ cố gắng phát huy tốt những giá trị đích thực đã và đang có, phấn đấu không ngừng để khẳng định vị trí quan trọng của mình, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực hơn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân trong giai đoạn mới.

 

Việc tổ chức các hoạt động kỉ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa của Ban nữ công Viện KSND tỉnh Bình Định, nhằm tôn vinh và ca ngợi chị em phụ nữ trong cơ quan, đơn vị, thế hệ phụ nữ Việt Nam - những con người cần cù, chịu khó, luôn giỏi việc nước, đảm việc nhà, xứng đáng với tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” mà Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng. Đồng thời thông qua hoạt động này, Ban nữ công Viện KSND tỉnh cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam cũng như các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về bình đẳng giới trong giai đoạn hiện nay, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động nữ công và công đoàn ngành KSND Bình Định./. 

 

Hồng Trâm

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 Tiếp

Số lượt truy cập:7,742,397 lượt

Số người online:1,606 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn