Kiểm sát viên trẻ, năng động, đầy nhiệt huyết

Tác giả: Lê Thanh Bình - Viện KSND huyện Phù Mỹ.

Vào ngành Kiểm sát tháng 6 năm 2013, đúng vào thời điểm Viện kiểm sát nhân dân tối cao phát động phong trào thực hiện cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị,giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” theo Kế hoạch số 179/KH-VKSTC-V9/KH-VKSTC-V9 ngày 08/3/2012 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, đồng chí Bùi Thị Cẩm Lệ - Chuyên viên - Viện kiểm sát nhân dân huyện Phù Mỹ vừa tốt nghiệp Trường đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh năm 2012, với vốn kiến thức sẵn có, đồng chí nhanh chóng hưởng ứng cuộc vận động, trong thời gian ngắn đồng chí đã trở thành một Kiểm sát viên trẻ, năng động, đầy nhiệt huyết!

 

Đ/c chí Bùi Thị Cẩm Lệ - KSVSC – Viện KSND huyện Phù Mỹ.

 

Đồng chí Bùi Thị Cẩm Lệ sinh năm 1990, vừa tốt nghiệp Đại học Luật, đồng chí được ngành Kiểm sát tuyển dụng năm 2013, với bản tính tuổi trẻ, vui vẻ, năng động, đồng chí Bùi Thị Cẩm Lệ đã sớm hòa nhập vào tổ chức, chấp hành nghiêm quy chế làm việc của đơn vị. Đồng chí chịu khó nghiên cứu, tìm tòi học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp đi trước để từng bước hoàn thiện về kiến thức pháp luật. Do học trái ngành, nên năm 2016 đồng chí Lệ được tổ chức cử đi học lớp Nghiệp vụ kiểm sát tại Trường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi hoàn thành khóa học, đồng chí được bổ nhiệm Kiểm tra viên, đây là chức danh mới đối với ngành Kiểm sát nhân dân. Tuy vậy, đồng chí đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ khi được lãnh đạo đơn vị phân công và Kiểm sát viên giao cho. Đồng chí luôn nghiên cứu hồ sơ các vụ án dân sự, hành chính và hình sự chặt chẽ để giúp Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp bảo đảm tuân thủ đúng pháp luật. Từ đó, đồng chí Lệ đã tạo được niềm tin đối với tập thể lãnh đạo và cán bộ, kiểm sát viên trong đơn vị. Ngoài giúp Kiểm sát viên trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, đồng chí Lệ còn tham gia nhiệt tình công tác Đoàn thanh niên, đồng chí được Chi đoàn bầu giữ chức Bí thư chi đoàn. Trong thời gian làm công tác Đoàn, đồng chí rất năng nổ và nhiệt tình. Đồng chí đã phối hợp với các Chi đoàn bạn tổ chức nhiều phiên tòa giả định để tuyên truyền pháp luật tại các Trường THPT trên địa bàn huyện Phù Mỹ và làm tốt công tác tri ân người có công với nước và công tác từ thiện, nhân đạo khác.


Đồng chí Bùi Thị Cẩm Lệ - KTV giữ quyền công tố trong một phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật tại Trường THPT An Lương.

 

Ngày xưa ông cha ta thường lấy câu: “Gừng càng già càng cay” để ca ngợi những người lớn tuổi sẽ có nhiều kinh nghiệm, làm việc tốt hơn nhưng đối với Kiểm tra viên Bùi Thị Cẩm Lệ thì lại có ý kiến đánh giá khác, đó là: “Măng bao giờ cũng sung sức hơn tre”. Chính từ những lời động viên, khích lệ đó đã tạo cho đồng chí một động lực để đồng chí phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện bản thân tốt hơn. Năm 2015, đồng chí Bùi Thị Cẩm Lệ được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Năm 2017 đồng chí được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng” và hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; đồng thời, đồng chí được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.

 

Đ/c Bùi Thị Cẩm Lệ - Đọc lời tuyện thệ tại buổi lễ công bố QĐ bổ nhiệm KSVSC.

 

Tháng 5/2018, đồng chí được bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên sơ cấp, đây là vinh dự và cũng là trọng trách mới của bản thân đồng chí. Với nhiệm vụ mới, đồng chí luôn cố gắng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi kinh nghiệm để đạt được tiêu chí là Kiểm sát viên: “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày đồng chí luôn hoà nhã, đoàn kết, tôn trọng, biết lắng nghe ý kiến góp ý của đồng nghiệp và sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp để hoàn thành nhiệm vụ chung. Trong công tác thực hành quyền công tố cũng như kiểm sát hoạt động tư pháp đồng chí luôn thể hiện: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, “không biết thì hỏi, không giỏi thì học”, luôn thể hiện ý thức cầu tiến, đồng chí luôn có suy nghĩ làm thế nào để tránh oan sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội, nên đồng chí luôn tăng cường công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra, kịp thời báo cáo lãnh đạo đơn vị những tình tiết mới phát sinh trong quá trình điều tra vụ án để lãnh đạo đơn vị chỉ đạo xử lý kịp thời, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí luôn thực hiện đúng Quy chế nghiệp vụ của ngành và pháp luật trên cơ sở thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát nhân dân. Xuất phát từ suy nghĩ như vậy, nên đồng chí luôn ra sức “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách hồ Chí Minh”, luôn thực hiện nghiêm: “Kỷ cương, kỷ luật công vụ và trật tự nội vụ”, không làm những việc cấm đảng viên, kiểm sát viên không được làm, luôn lấy lời tuyên thệ Kiểm sát viên làm mục tiêu phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện bản thân.

 

Đồng chí tuổi còn trẻ, con còn nhỏ nên đồng chí còn gặp nhiều khó khăn trong đời sống, sinh hoạt nhưng đồng chí đã cố gắng vượt qua. Đồng chí đã học xong lớp Chuyên viên và hiện nay đang học lớp Trung cấp lý luận chính trị. “Có công mài sắt, có ngày nên kim”, thực tiễn đã không phụ công, đồng chí được tập thể tín nhiệm giới thiệu và được cấp uỷ cấp trên công nhận là cán bộ dự nguồn “Phó viện trưởng” cấp huyện, nhiệm kỳ 2021- 2026. Với bản tính thật thà, trẻ trung và năng động, đồng chí ngày càng toả sáng trước tập thể Viện kiểm sát nhân dân huyện Phù Mỹ, thật xứng đáng là một Kiểm sát viên trẻ, năng động, đầy nhiệt huyết.

 

Năm 2018, đồng chí được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua thực hiện cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên: “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”; đồng thời, đồng chí được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở năm 2018. Do đó, đồng chí được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng Bằng khen vì 2 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với thành tích xuất sắc đó đồng chí được nâng lương trước thời hạn 6 tháng.


Đ/c Bùi Thị Cẩm Lệ - BT cùng tập thể chi đoàn Viện VKS - HKL thăm tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Văn nhân tết Nguyên đán.

 

Từ đó, đồng chí được tập thể đơn vị tin tưởng bầu vào Ban chấp hành công đoàn cơ sở, Ban thanh tra nhân dân, với trọng trách nào đồng chí cũng nhiệt tình, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài ra, đồng chí còn kiêm nhiệm Thủ quỹ cơ quan, đồng chí luôn thể hiện: “Cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư”, đồng chí luôn chấp hành nghiêm quy định về pháp luật tài chính.

 

Với sự tín nhiệm của tập thể và sự tin tưởng của tập thể lãnh đạo đơn vị, chắc chắn trong thời gian tới đồng chí Bùi Thị Cẩm Lệ sẽ có sự nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện nhiều hơn nữa để giữ vững niềm tin là một Kiểm sát viên trẻ, năng động, đầy nhiệt huyết của Viện kiểm sát nhân dân huyện Phù Mỹ./.

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 Tiếp

Số lượt truy cập:7,733,136 lượt

Số người online:374 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn