Viện KSND tỉnh Bình Định tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Định, Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bình Định đã sớm ban hành Quyết định thành lập Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19, xây dựng Kế hoạch thực hiện các biện pháp phòng, chống và đề ra phương án ứng phó với đại dịch này.

Theo đó, ngày 31/7/2021, đồng chí Trần Văn Sang, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 442/QĐ-VKS thành lập Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 của đơn vị gồm 13 đồng chí do Viện trưởng là Chỉ huy trưởng. Sở Chỉ huy đặt tại 04 Trần Cao Vân, thành phố Quy Nhơn để kịp thời chỉ đạo, kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong toàn ngành. Sở Chỉ huy trực 24/7 để đảm bảo chế độ thông tin, báo cáo với cấp trên kịp thời, theo quy định.

 

Ngày 04/8/2021, đơn vị cũng đã ban hành Kế hoạch số 993/KH-VKS nhằm đưa ra các biện pháp phòng, chống và phương án ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trong Ngành KSND tỉnh Bình Định. Theo Kế hoạch, lãnh đạo Viện yêu cầu toàn đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và của Ngành KSND cũng như Chỉ thị 14/CT-UBND ngày 30/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định về việc thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh để phòng, chống dịch COVID-19.

 

Nhằm tăng cường hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như Kế hoạch đã đề ra, chiều ngày 09/8/2021, tại trụ sở cơ quan, Viện KSND tỉnh Bình Định đã triển khai xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đợt 1 cho 30 cán bộ, công chức trong đơn vị.

 

Xét nghiệm nhanh tại trụ sở Viện KSND tỉnh Bình Định.

 

Sau khi thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, sáng ngày 10/8/2021, các cán bộ và Kiểm sát viên có tên trong danh sách đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Nhà thi đấu Trường Đại học Quy Nhơn.

 

 

 

Đối với số cán bộ, công chức và người lao động còn lại của đơn vị, Viện KSND tỉnh Bình Định cũng đã lập danh sách gửi Sở Y tế Bình Định để đăng ký thực hiện việc xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và tiếp đó là tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

 

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, toàn thể lãnh đạo và cán bộ, công chức, người lao động Viện KSND tỉnh Bình Định luôn nâng cao ý thức trách nhiệm trong chủ động kiểm soát nguy cơ lây nhiễm và bùng phát trong cộng đồng, tự phòng chống dịch bệnh; tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ sức khỏe cho cá nhân và gia đình, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong đơn vị và cộng đồng; đảm bảo hoạt động bình thường của đơn vị, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch, chương trình công tác năm 2021./.

 

Nguyễn Thị Thu Hà 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,757,801 lượt

Số người online:3,446 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn