Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bình Định trực tiếp thực hành quyền công tố và kiểm sát xét sử

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021, sáng ngày 21/10/2021, đồng chí Nguyễn Thành Quát - Kiểm sát viên trung cấp, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh đã trực tiếp thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án hình sự: Lê Hữu Anh, Mai Văn Cường về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” quy định tại điểm b, h khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự

Đồng chí Nguyễn Thành Quát - Kiểm sát viên trung cấp, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh trực tiếp thực hành quyền công tố và kiểm sát xét sử.

 

Theo Cáo trạng, khoảng 14h35 ngày 14/6/2021, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Quy Nhơn và Cơ quan CSĐT về tội phạm ma túy - Công an tỉnh Bình Định, phối hợp với Công an phường Quang Trung, TP. Quy Nhơn kiểm tra tại phòng 505, 603 khách sạn Misa tại số 102 đường Tây Sơn, TP. Quy Nhơn phát hiện có Lê Hữu Anh, Mai Văn Cường, Lò Thị Mỹ Linh, Nguyễn Thu Phương và Nguyễn Tư đang sử dụng trái phép chất ma túy thì lực lượng chức năng tiến hành bắt quả tang, thu giữ một số vật chứng như nỏ thủy tinh dùng để sử dụng ma túy, một bình nhựa, một ống hút nhựa và một bì ni lông chứa 0,9895 gam ma túy là loại Methamphetamine.

 

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát đã xét hỏi làm rõ những tình tiết của vụ án, nguyên nhân, điều kiện dẫn đến hành vi phạm tội của các bị cáo, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Kiểm sát viên đã trình bày Luận tội với những phân tích, lập luận sắc bén nhằm làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo, cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và đề nghị hình phạt đối với các bị cáo có căn cứ, phù hợp với quy định của pháp luật.

 

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, các bị cáo Lê Hữu Anh, Mai Văn Cường đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình: chiều ngày 13/6/2021, Lê Hữu Anh và Mai Văn Cường rủ nhau góp mỗi người 1.500.000đ để Cường mua ma túy của một người tên Dũng (không rõ họ tên địa chỉ) tại Quốc lộ 1D đường Quy Nhơn - Sông Cầu. Còn Lê Hữu Anh đến khách sạn Misa thuê phòng 505, 603 để Cường mua ma túy về sử dụng. Tại đây, Lê Hữu Anh gọi điện thoại cho Lò Thị Mỹ Linh, Nguyễn Thu Phương, Nguyễn Tư đến sử dụng ma túy thì Mai Văn Cường đồng ý. Trong lúc sử dụng ma túy thì bị lực lượng cơ quan chức năng kiểm tra phát hiện bắt quả tang, thu giữ một số tang vật nêu trên.

 

Trên cơ sở đánh giá, phân tích tính chất, mức độ, hậu quả, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và diễn biến tại phiên tòa, chứng cứ mà Kiểm sát viên công khai tại phiên tòa và mức án đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bình Định đã tuyên phạt bị cáo Lê Hữu Anh 09 năm tù giam, Mai Văn Cường 08 năm 06 tháng tù giam về tội: “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

 

Thông qua việc Lãnh đạo Viện KSND tỉnh trực tiếp thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa đã góp phần cho đơn vị hoàn thành chỉ tiêu công tác của Ngành, nhất là khâu công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử vụ án hình sự và đây cũng là cơ hội để Kiểm sát viên trẻ trong đơn vị học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao bản lĩnh nghề nghiệp, từ đó thực hiện tốt công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự trong thời gian tới./.

 

Quốc Việt

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,756,927 lượt

Số người online:2,725 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn