Xét xử đối tượng thực hiện hành vi xâm phạm tình dục đối với người dưới 16 tuổi

Sáng ngày 19/01/2022, Tòa án nhân dân huyện An Lão đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đặng Thành Luận bị xét xử về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi và Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo quy định tại khoản 1 Điều 145 và Điều 146 BLHS.

Quang cảnh phiên tòa

 

Theo Cáo trạng: Đặng Thành Luận là đã người trưởng thành, có vợ con nhưng qua mạng xã hội Luận vẫn tìm hiểu và có quan hệ yêu đương với T.N.P.T (người chưa đủ 16 tuổi). Trong thời gian hẹn hò, Luận và T nhiều lần đi chơi với nhau và Luận đã có hành vi hôn môi, má và sờ vú của T vào đêm ngày 12/5/2021; thực hiện hành vi giao cấu với T vào đêm ngày 18/5/2021. Hành vi của Đặng Thành Luận là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến quyền được bảo vệ về thân thể, nhân phẩm, danh dự và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của cháu T; đồng thời gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương, gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân.

 

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động xét hỏi, luận tội, phân tích đánh giá đầy đủ nội dung vụ án, chứng cứ buộc tội, tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nguyên nhân, điều kiện phạm tội và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên mức hình phạt đối với bị cáo Đặng Thành Luận 06 - 09 tháng tù đối tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, 12 - 15 tháng tù về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Căn cứ kết quả thẩm vấn, xét hỏi tại phiên tòa và đề nghị của Viện Kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo 06 tháng tù về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, 14 tháng tù về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, tổng hợp 20 tháng tù cho cả 02 tội. Vụ án được đưa ra xét xử công khai với mức án nghiêm khắc dành cho bị cáo, đồng thời răn đe, giáo dục đối với những người xem thường pháp luật. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh cần quan tâm, chăm sóc và giáo dục con cái trong gia đình./.

 

Hồ Chí Trường 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,742,392 lượt

Số người online:1,447 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn