Viện KSND huyện Tây Sơn tổ chức chương trình 'Xuân yêu thương năm 2022'

Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam” năm 2022, nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần sắp đến, sáng ngày 22/01/2022, Viện KSND huyện Tây Sơn đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương năm 2022” tại làng Kon Mon, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Đây cũng là chương trình thường niên của Viện KSND huyện Tây Sơn được thực hiện trong nhiều năm qua, nhằm góp phần giúp những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện được đón Tết đầm ấm, vui tươi, hạnh phúc.

 

Quang cảnh chương trình

 

Tại chương trình, cán bộ, Kiểm sát viên của Viện KSND huyện Tây Sơn đã truyền tải đến người dân một cách sinh động, dễ hiểu về chủ trương phát triển kinh tế tại địa phương. Đơn vị cũng đã chia sẻ những kiến thức định hướng giúp bà con tự vươn lên thoát nghèo như: trồng rừng, trồng một số giống lúa, giống cây trồng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng tại địa phương; phát huy văn hóa, các sản phẩm của địa phương và cảnh sắc thiên nhiên để phát triển du lịch… Tích cực vận động bà con đồng bào phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, xóa bỏ hủ tục lạc hậu, tình trạng rượu chè, tự tử; xây dựng đời sống văn hoá, giữ gìn an ninh, trật tự, ổn định chính trị địa phương; tích cực, chủ động phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; góp phần bảm đảo một cái Tết cổ truyền an toàn, yên vui.

 

Viện KSND huyện Tây Sơn đã trao tặng 30 phần quà, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng, bao gồm các nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu trong dịp Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Ngoài ra, đơn vị đã trực tiếp đến nhà hai gia đình có người là nạn nhân chất độc màu da cam để thăm hỏi và tặng 02 phần quà, mỗi phần trị giá 600.000 đồng. Các phần quà đến từ sự đóng góp của cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị, tuy giá trị phần quà không lớn nhưng có ý nghĩa về tinh thần, góp phần động viên, chia sẻ bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống của người dân.

 

 

 

Lãnh đạo đơn vị thăm hỏi, tặng quà cho những gia đình có người là nạn nhân chất độc màu da cam ở làng Kon Mon - Vĩnh An.

 

Chương trình “Xuân yêu thương năm 2022” là hoạt động ý nghĩa, thiết thực và là tấm lòng của mỗi cán bộ, kiểm sát viên Viện KSND huyện Tây Sơn, phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động có ý nghĩa khác nhằm giúp người dân nơi đây phần nào vượt qua khó khăn trong các mặt của đời sống./.

 

Phan Văn Tài 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,766,373 lượt

Số người online:1,527 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn