Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn đồng hành với phong trào xây dựng nông thôn mới

Thực hiện Chương trình hành động số 07-CTr/HU ngày 09/02/2021 của Huyện ủy Tây Sơn thực hiện Nghị quyết Đại hội XXI Đảng bộ huyện về “Xây dựng huyện Tây Sơn đạt chuẩn nông thôn mới”, Chi bộ Viện KSND huyện Tây Sơn đã xây dựng nghị quyết thực hiện với nhiều hoạt động trong đó có chương trình: “Viện KSND huyện Tây Sơn đồng hành với phong trào xây dựng nông thôn mới”.

Đơn vị đã chọn xã Vĩnh An (xã miền núi với phần lớn là đồng bào Ba Na sinh sống) để tập trung thực hiện nhiều hoạt động thiết thực. 

Theo đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tây Sơn về việc ủng hộ kinh phí để hỗ trợ xã Vĩnh An thực hiện tiêu chí số 17 về môi trường trong xây dựng nông thôn mới, Viện KSND huyện Tây Sơn đã xây dựng kế hoạch, trực tiếp xây dựng và vào sáng ngày 25/6/2022, đơn vị đã trao tặng 03 công trình vệ sinh với tổng giá trị 36 triệu đồng cho 03 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại làng Giọt 1, xã Vĩnh An. Ngoài ra, đơn vị trồng vườn rau xanh có diện tích 20m2 bao gồm những loại rau xanh cần thiết cho cuộc sống hằng ngày phù hợp điều kiện thổ nhưỡng địa phương, nhằm cải thiện chất lượng bữa ăn cho hộ gia đình đồng bào tại làng Giọt 1. Đây không những là một trong những hoạt động thiết thực của Viện KSND huyện Tây Sơn trong phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới mà còn là hành động thiết thực nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho các hộ gia đình có điều kiện sinh hoạt thiếu thốn; là món quà động viên tinh thần vô giá đối với những người dân nghèo. Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”,“lá lành đùm lá rách”,“ để không phải để ai bị bỏ lại phía sau” Viện KSND huyện Tây Sơn đã đồng hành cùng đồng bào xã Vĩnh An vượt qua khó khăn, tạo diện mạo nông thôn đổi mới.
Đồng chí  Phan Văn Toàn – Viện trưởng trao 03 công trình vệ sinh cho 03 gia đình tại làng Giọt 1, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn

 

Cũng vào sáng ngày 25/6/2022, Viện KSND huyện Tây Sơn đã kết hợp buổi tuyên truyền pháp luật tại làng Giọt 1,xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn nội dung tuyên truyềnvề mục đích, ý nghĩa của phong trào xây dựng nông thôn mới, về khát vọng vươn lên thoát nghèo, từ bỏ những hủ tục lạc hậu, về kỹ năng phòng tránh tai nạn mùa hè như đuối nước, phòng tránh dịch sốt xuất huyết; đồng thời giải đáp những vướng mắc, khó khăn của đồng bào trong quá trình tiếp cận pháp luật. Đây cũng là hoạt động có hiệu quả, chất lượng, tạo sự chuyển biến từ trong nhận thức của đồng bào giúp giải quyết các tranh chấp ngay từ cơ sở cùng với xã Vĩnh An hoàn thiện tiêu chí số 19 về tiếp cận pháp luật trong xây dựng nông thôn mới. Tại buổi tuyên truyền, đơn vị đã trao tặng 10 suất quà gồm vở và một số dụng cụ học tập cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên, khích lệ các em vượt khó học giỏi, vươn lên trong cuộc sống.
Đồng chí Phan Văn Toàn – Viện trưởng trao quà cho các cháu vượt khó học giỏi tại xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn
Đồng hành cùng chuỗi hoạt động của phong trào xây dựng nông thôn mới và thực hiện tháng phòng chống ma túy, vào chiều 24/6/2022, Chi đoàn Viện kiểm sát phối hợp với Chi đoàn Công an huyện và xã Đoàn Bình Hòa tổ chức “Phiên tòa giả định” với nội dung phòng chống tội phạm, tệ nạn về ma túy. Với hình thức tuyên truyền bằng “sân khấu hóa” được xây dựng từ vụ án xảy ra trong thực tế. Phiên tòa giả định đã làm mềm hóa những quy định của pháp luật; cùng với phiên tòa giả định là hoạt động giao lưu giữa các đoàn viên của các chi đoàn với nội dung là: kiến thưc phòng, chống ma túy bằng những tình huống được xây dựng trên cơ sở các câu chuyện có thật xảy ra thường ngày; giúp đoàn viên, thanh niên tiếp cận pháp luật một cách nhanh chóng.
 
Phiên tòa giả định diễn ra tại xã Bình Hòa, huyện Tây Sơn
Đây là chuỗi những hoạt động có ý nghĩa của Viện KSND huyện Tây Sơn đồng hành với phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện Tây Sơn. Thông qua đó, thể hiện trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức trong đơn vị, với tinh thần luôn sẵn sàng đồng hành và chia sẻ với những khó khăn với người dân. Hoạt động của đơn vị đã góp một phần nhỏ trong hành trình chung sức thay đổi diện mạo nông thôn, phát triển kinh tế xã hội, phát huy sức mạnh, thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Tây Sơn./.

Nguyễn Thị Mộng Thùy 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,734,002 lượt

Số người online:2,256 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn