Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và 62 năm ngày thành lập ngành KSND

Hòa chung không khí cả nước tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) và không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 62 năm ngày thành lập ngành KSND Việt Nam (26/7/1960 - 26/7/2022), 47 năm truyền thống ngành KSND tỉnh Bình Định (1975 - 2022), ngày 26/7/2022, tại Hội trường tầng 5, Viện KSND tỉnh long trọng tổ chức buổi gặp mặt Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và 62 năm ngày thành lập ngành KSND Việt Nam, 47 năm truyền thống ngành KSND tỉnh Bình Định.

Quang cảnh buổi gặp mặt
Tham dự và chủ trì buổi gặp mặt có đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KSND tỉnh và các đồng chí Lãnh đạo Viện; tham dự có các đồng chí nguyên Lãnh đạo Viện KSND tỉnh, các đồng chí cán bộ mới nghỉ hưu, các đồng chí Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng toàn thể cán bộ, công chức và người lao động của Viện KSND tỉnh.
Đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KSND tỉnh trình bày diễn văn Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ
Mở đầu chương trình, đồng chí Trần Văn Sang - Viện trưởng Viện KSND tỉnh đã trình bày diễn văn Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Trong những năm qua, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây, cùng với các cấp các ngành trong tỉnh, ngành KSND tỉnh đã tích cực tham gia công tác đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, tổ chức các hoạt động về nguồn thăm, trồng cây xanh các di tích lịch sử..., dâng hoa báo công tại Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành, xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công cách mạng, người đồng bào dân tộc thiểu số...
Trong niềm bồi hồi, xúc động đồng chí Viện trưởng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các đồng chí nguyên là bộ đội, thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng đã cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, làm rạng rỡ cho quê hương, đất nước. Đồng chí Viện trưởng mong tất cả các đồng chí nguyên là bộ đội, thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ tiếp tục phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, truyền thống cách mạng đóng góp công sức của mình cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc nói chung, sự nghiệp xây dựng ngành KSND nói riêng ngày càng vững mạnh và phát triển.
 

Đồng chí Phạm Trung Thuận - Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh trình bày diễn văn Kỷ niệm 62 năm ngày thành lập ngành KSND Việt Nam và 47 năm truyền thống ngành KSND tỉnh Bình Định
Tiếp tục chương trình, đồng chí Phạm Trung Thuận - Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh trình bày diễn văn Kỷ niệm 62 năm ngày thành lập ngành KSND Việt Nam và 47 năm truyền thống ngành KSND tỉnh Bình Định. Diễn văn khẳng định, trải qua 62 năm xây dựng và trưởng thành, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách,  ngành KSND đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân. Cùng với toàn Ngành, trong 47 năm xây dựng và trưởng thành, ngành KSND tỉnh Bình Định đã không ngừng phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm các quyền dân chủ của Nhân dân, xứng đáng với truyền thống “Nghiêm chỉnh tuân thủ pháp luật, kiên quyết tấn công tội phạm, bản lĩnh thực thi công lý, tận tâm bảo vệ Nhân dân”. Các thế hệ cán bộ ngành KSND tỉnh Bình Định được tôi luyện và ngày càng trưởng thành, luôn nêu cao bản lĩnh chính trị, giữ vững phẩm chất đạo đức, kiên quyết đấu tranh phòng, chống tội phạm, thực thi pháp luật nghiêm chỉnh và thống nhất.
Với những thành tích đã đạt được, ngành KSND tỉnh Bình Định vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2013, Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2018 và từ đó đến nay hàng năm đều được Viện KSND tối cao tặng Cờ thi đua; nhiều tập thể, cá nhân trong Ngành được tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của Viện KSND tối cao. Ngoài ra, Viện KSND tỉnh còn được HĐND tỉnh, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể có thành tích trong hoạt động nhiệm kỳ HĐND tỉnh (2011 - 2016), nhiều Cờ dẫn đầu Cụm Khối thi đua Nội chính tỉnh, công tác tuyên truyền pháp luật và công tác xây dựng nông thôn mới.
Đảng bộ Viện KSND tỉnh được Tỉnh ủy Bình Định tặng Bằng khen “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 05 năm liền 2011 - 2015”, Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác cải cách tư pháp và nhiều năm liền được Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh tặng Giấy khen “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”. Ngoài ra, Đảng bộ Viện KSND tỉnh còn được UBND tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen về thành tích thực hiện các Chỉ thị của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các đoàn thể cơ quan được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen…
Đồng chí Võ Xuân An - Nguyên Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu cảm nghĩ nhân ngày thành lập Ngành
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu ôn lại truyền thống 62 năm xây dựng và trưởng thành của ngành KSND và những kết quả của ngành KSND tỉnh Bình Định trong 47 năm qua. Trong không khí cởi mở và đầy tình cảm, cán bộ, công chức Viện KSND tỉnh đã được nghe những chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm công tác, làm việc nhằm thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp của các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Viện, cũng như những lời tâm sự, cảm nhận của các cán bộ trẻ nhân ngày thành lập Ngành.
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Chuyên viên Phòng TCCB phát biểu cảm nghĩ nhân ngày thành lập Ngành
Các đồng đại biểu tin tưởng ngành KSND tỉnh Bình Định sẽ nỗ lực cố gắng, đoàn kết nhất trí, quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ, làm tốt chức năng nhiệm vụ của ngành Kiểm sát; chăm lo, đào tạo và bồi dưỡng thế hệ cán bộ, Kiểm sát viên; xây dựng ngành KSND tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với lòng tin của Đảng và Nhân dân, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
Đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu Kỷ niệm ngày thành lập Ngành
Thay mặt tập thể Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, đồng chí Trần Văn Sang - Viện trưởng cảm ơn các đồng chí nguyên Lãnh đạo Viện KSND tỉnh qua các thời kỳ, cán bộ trong Ngành mới nghỉ hưu đã dành thời gian đến dự buổi gặp mặt. Đồng chí Viện trưởng mong rằng, trong thời gian tới các đồng chí sẽ tiếp tục quan tâm, đóng góp những ý kiến tâm huyết của mình để xây dựng ngành KSND nói chung và ngành KSND tỉnh Bình Định nói riêng ngày càng phát triển vững mạnh hơn nữa.
Đồng chí Viện trưởng khẳng định, 62 năm, cùng với sự trưởng thành và phát triển của ngành KSND nói chung và ngành KSND tỉnh Bình Định nói riêng đã trải qua những chặng đường hình thành, xây dựng và phát triển với nhiều kết quả nổi bật, đầy tự hào trên nhiều lĩnh vực công tác cũng như những khó khăn, thử thách… Từ những ngày đầu thành lập, mặc dù đội ngũ cán bộ, công chức còn thiếu so với yêu cầu, điều kiện trụ sở làm việc và cơ sở vật chất còn hạn chế nhưng với sự nỗ lực của tập thể Lãnh đạo Viện, cán bộ, công chức trong toàn Ngành, hiện nay trụ sở làm việc, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác chuyên môn, nghiệp vụ không ngừng được tăng cường, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong điều kiện thực hiện cải cách hành chính, cải cách tư pháp trong tình hình mới.
Những năm qua, tập thể Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo Viện KSND tỉnh đã lãnh đạo đội ngũ cán bộ, công chức toàn Ngành đoàn kết, thống nhất, thực hiện đổi mới phương pháp, từng bước nâng cao chất lượng công tác kiểm sát, đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Ngành và Nhân dân giao phó. Thực hiện đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng; đội ngũ cán bộ, công chức không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, năng lực trình độ chuyên môn; quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao./.
Quốc Việt 

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,766,754 lượt

Số người online:1,935 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn