Viện KSND huyện An Lão phối hợp với TAND huyện tổ chức Phiên tòa xét xử trực tuyến vụ án “Hủy hoại rừng”

Sáng ngày 16/9/2022, Tòa án nhân dân huyện An Lão mở phiên tòa xét xử bị cáo Đinh Văn Triết, về tội “Hủy hoại rừng” bằng hình thức truyền hình trực tuyến. Điểm cầu trung tâm là trụ sở Tòa án nhân dân huyện An Lão có sự tham gia của những người tiến hành tố tụng theo quy định của pháp luật. Bị cáo Đinh Văn Triết tham gia phiên tòa tại điểm cầu bộ phận là trụ sở Ủy ban nhân dân xã An Trung, huyện An Lão, có đông người tham dự.

Trước đó, vào khoảng tháng 3 năm 2022, Đinh Văn Triết (1987, trú tại Thôn 8, xã An Trung, huyện An Lão) đến khu vực rừng tự nhiêncó tục danh Nước Tà Man, Lô 2.1, thuộc Lô 2, Khoảnh 5, Tiểu khu 4, xã An Trung, huyện An Lão (diện tích rừng này do UBND xã An Trung quản lý) dùng rựa và cưa máy cầm tay phá rừng để làm rẫy, gây thiệt hại 3.881m2 rừng phòng hộ, trữ lượng rừng bị thiệt hại là 20,83m3(giá trị rừng bị thiệt hại là 69.100.000 đồng). Đinh Văn Triết vừa phát rừng xong chưa kịp canh tác thì bị lực lượng Kiểm lâm phát hiện, xác lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

 

 

Quang cảnh phiên tòa trực tuyến
Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động tham gia xét hỏi làm rõ các tình tiết của vụ án, đánh giá đúng tính chất, mức độ, nguyên nhân, điều kiện, hậu quả hành vi phạm tội của bị cáo. Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Triết 12 tháng tù. Đây là hình phạt nghiêm khắc dành cho bị cáo, đảm bảo tính răn đe, giáo dục đối với bị cáo và là bài học cảnh tỉnh cho những ai xem thường các quy định của Luật bảo vệ rừng và phát triển rừng./.
Tradinhvks

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,742,588 lượt

Số người online:476 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn