Phiên toàn Rút kinh nghiệm vụ án Kinh doanh thương mại “Tranh chấp hợp đồng tín dụng”

Ngày 22 tháng 9 năm 2022, Viện KSND huyện Tây Sơn đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án kinh doanh thương mại sơ thẩm “Tranh chấp hợp đồng tín dụng” giữa nguyên đơn là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, bị đơn là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Hoàng Mai và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Công ty TNHH Sản xuất thương mại Vinaforest.

Quang cảnh phiên tòa

Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh huyện Tây Sơn với Công ty TNHH và dịch vụ tổng hợp Hoàng Mai có xác lập Hợp đồng tín dụng số 4304-LAV-201200678 ngày 23/3/2012 số tiền cho vay 14.010.000.000 đồng. Để đảm bảo nghĩa vụ trả nợ các khoản vay tại Ngân hàng Nông nghiệp Tây Sơn, Công ty Hoàng Mai đã thế chấp tài sản: Nhà máy chế biến nông lâm sản, Xưởng sản xuất … và các tài sản hình thành trong tương lai. Nay Ngân hàng Nông nghiệp Tây Sơn khởi kiện yêu cầu Công ty Hoàng Mai phải trả tiền gốc và lãi. Đây là vụ án kinh doanh thương mại về tranh chấp hợp đồng tín dụng phức tạp và có nhiều người tham gia tố tụng với tư cách khác nhau. Kiểm sát viên đã lựa chọn vụ án phù hợp với các tiêu chí của phiên tòa rút kinh nghiệm được quy định tại hướng dẫn số 32/HD-VKSTC ngày 30/11/2018 của Viện KSND tối cao.

Quá trình giải quyết vụ án, Kiểm sát viên đã nghiên cứu kỹ hồ sơ, căn cứ vào các quy định của pháp luật có liên quan để đưa ra hướng giải quyết vụ án cho phù hợp, chuẩn bị kỹ đề cương xét hỏi và dự thảo phát biểu theo quy định.
Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát việc tuân theo pháp luật tố tụng của Thẩm phán, Hội đồng xét xử, Thư ký phiên tòa và những người tham gia tố tụng trong quá trình giải quyết vụ án; tham gia hỏi để làm rõ hơn một số nội dung của vụ án chưa được làm rõ. Kiểm sát viên phát biểu quan điểm giải quyết vụ án, được Hội đồng xét xử chấp nhận.
Sau khi phiên toà kết thúc, Lãnh đạo đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với các Kiểm sát viên có mặt tham dự phiên tòa thông qua việc đóng góp ý kiến với tinh thần góp ý thẳng thắn, mang tính xây dựng đối với những ưu điểm, tồn tại của Kiểm sát viên tham gia phiên tòa, của Hội đồng xét xử qua đó rút kinh nghiệm chung, giúp cho mỗi Kiểm sát viên trong đơn vị có điều kiện học hỏi, nâng cao ý thức trách nhiệm, trau dồi thêm kỹ năng nghiệp vụ và bản lĩnh nghề nghiệp, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ của Ngành đã giao./.
Mai Thìn

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,766,765 lượt

Số người online:2,097 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn