Viện KSND huyện Tây Sơn tổ chức Tọa đàm: “Phụ nữ Viện KSND huyện Tây Sơn Bản lĩnh, liêm chính, vượt khó, xây dựng đội ngũ cán bộ vừa hồng, vừa chuyên”

Kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2023) và khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 06/3/2023, Viện KSND huyện Tây Sơn tổ chức Tọa đàm: Phụ nữ Viện KSND huyện Tây Sơn “Bản lĩnh, liêm chính, vượt khó, xây dựng đội ngũ cán bộ vừa hồng, vừa chuyên”.

Sinh thời, Bác Hồ rất quan tâm đến Phụ nữ Việt Nam. Người đã nhìn nhận, đánh giá cao những truyền thống quý báu của Phụ nữ Việt Nam, ghi nhận những đóng góp của Phụ nữ Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc: “Phụ nữ Việt Nam ta sẵn có truyền thống đấu tranh anh dũng và lao động cần cù. Trong kháng chiến, phụ nữ ta từ Bắc đến Nam đều hăng hái tham gia đánh giặc cứu nước”. Ngày nay, xây dựng đội ngũ cán bộ bản lĩnh, liêm chính, nghiệp vụ vững vàng... Đó là một trong những nội dung quan trọng trong công cuộc cải cách tư pháp.

Với chức năng thực hành quyền công tố, kiểm sát tuân theo pháp luật lĩnh vực hình sự, dân sự, hành chính, lao động, kinh doanh thương mại và những việc khác theo quy định của pháp luật, có thể nói:  Kiểm sát là một nghề vất vả, khó khăn, có phần nguy hiểm do có những tính chất đặc thù công việc riêng biệt, người cán bộ Kiểm sát được ví như những người chiến sỹ âm thầm trên mặt trận không tiếng súng không những chiến đấu với nhiều loại tội phạm có tính chất và mức độ nguy hiểm khác nhau, mà còn đấu tranh chống cái ác vì cái thiện, cái nhân,…trong muôn vàng cám dỗ. Do vậy, cán bộ, Kiểm sát viên của Viện KSND huyện Tây Sơn luôn phải nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn để phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đòi hỏi mỗi cán bộ Kiểm sát không chỉ phải giỏi trình độ chuyên môn, nghiệp vụ mà còn cần có một bản lĩnh vững vàng, thật sự liêm chính, vượt khó. Đối với nữ cán bộ Kiểm sát điều đó càng khó khăn hơn gấp bội.

 
 
Khắc sâu lời Bác Hồ dạy "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc", “Muôn việc thành công hay thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém". Lời căn dặn đó của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho thấy cán bộ là nhân tố quyết định, là khâu then chốt. Thấm nhuần tư tưởng đó, Tập thể đơn vị Viện KSND huyện Tây Sơn chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ Kiểm sát "vừa hồng vừa chuyên”.Lời dạy của Bác chính là phương châm, là sợi chỉ đỏ xuyên suốt, định hướng cho công tác xây dựng, giáo dục và rèn luyện đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên cả về bản lĩnh chính trị, về tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, lối sống và cả thái độ, tác phong làm việc, phương pháp công tác. Nhờ vậy, đội ngũ công chức nữ Viện KSND huyện Tây Sơn trong những năm qua đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Các nữ công chức luôn chủ động khắc phục khó khăn riêng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nêu cao ý thức tự học tập, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ hoàn thành tất cả mọi nhiệm vụ, mục tiêu xây dựng hình ảnh của ngành Kiểm sát, chân dung người nữ cán bộ Kiểm sát thật bản lĩnh, gần gũi với nhân dân.
 
 

Tại buổi tọa đàm, cán bộ nữ Viện KSND huyện Tây Sơn đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác thực thi nhiệm vụ, mong muốn tập thể Lãnh đạo đơn vị tạo mọi điều kiện để cán bộ nữ của đơn vị phát huy năng lực, sở trường, đóng góp trí tuệ vào sự phát triển của Ngành. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, cán bộ nữ được mong tập thể Lãnh đạo đơn vị quan tâm.           
Phát biểu Kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Phan Văn Toàn – Viện trưởng một lần nữa khẳng định tài năng, sự sáng tạo, vượt khó, nhiều đồng chí còn vượt qua cả nghịch cảnh để đóng góp phần đáng kể vào thành tích chung của đơn vị. Hình ảnh nữ cán bộ Viện kiểm sát Tây Sơn ngày càng thể hiện rõ nét, chân thực hơn về bản lĩnh, sự vất vả, gian truân trong mọi thử thách của công việc. Có thể được ví như những viên ngọc mài giũa qua thời gian ngày càng sáng hơn, long lanh hơn, đã chứng tỏ phẩm chất cao quý cả bản lĩnh nghề nghiệp tạo nên. Để có được điều ấy các nữ chị em phải có lòng yêu Ngành, yêu nghề sâu sắc mới có thể gắn bó và vượt qua mọi thử thách. Nhân ngày ngày Quốc tế Phụ nữ, đồng chí chúc một nửa thế giới của đơn vị thực hiện những gì tốt đẹp nhất, mãi yêu Ngành, yêu nghề, luôn bản lĩnh, nhiệt huyết, nghiệp vụ tinh thông, hết lòng phụng sự Đảng, Nhà nước và vì sự nghiệp phát triển của ngành Kiểm sát./.

 

Nguyễn Thị Mộng Thùy

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,742,358 lượt

Số người online:1,273 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn