Chi đoàn Tòa án - Viện KSND huyện Tây Sơn hưởng ứng Tháng Thanh niên

Trước tình hình phức tạp của các tệ nạn xã hội liên quan đến ma túy và hướng ứng Tháng Thanh niên năm 2023, ngày 20/3/2023 tại hội trường UBND xã Tây Thuận, Chi đoàn Tòa án - Viện kiểm sát huyện Tây Sơn đã phối hợp với Chi đoàn Công an huyện Tây Sơn, Xã đoàn Tây Thuận tổ chức phiên Tòa giả định, tuyên truyền về tác hại của ma túy, những quy định pháp luật liên quan đến hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Buổi tuyên truyền thu hút hơn 100 đoàn viên, thanh niên và đông đảo người dân trên địa bàn huyện tham gia.

Quang cảnh phiên Tòa giả định

Nội dung của phiên Tòa giả định xoay quanh việc nêu lên những tác hại của ma túy đối với đời sống xã hội, đối với cá nhân và tương lai của mỗi con người. Vì suy nghĩ đơn giản là mình có ma túy thì cho bạn cùng sử dụng, bị cáo Trần Văn Linh đã cung cấp ma túy, phương tiện, dụng cụ để cùng bị cáo Đinh Thị Hân sử dụng ma túy. Sau đó, bị cáo Hân là người trực tiếp rủ Lan đến nhà Linh để cùng sử dụng ma túy. Qua diễn biến tại phiên tòa, những phân tích, tuyên truyền của Kiểm sát viên trong quá trình luận tội, những người tham gia buổi tuyên truyền hiểu được những tác hại của ma túy, những hành vi của tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Căn cứ diễn biến phiên Tòa và đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, với hành vi của mình, bị cáo Trần Văn Linh bị tuyên phạt 05 năm tù về tội:“Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” quy định tại điểm b khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự; bị cáo Đinh Thị Hân bị tuyên phạt 30 tháng tù với cùng tội danh quy định tại khoản 1 Điều 255 Bộ luật Hình sự.
Cùng với việc tổ chức Phiên tòa giả định, Chi đoàn Tòa án - Viện kiểm sát còn phối hợp với Chi đoàn Công an huyện Tây Sơn tuyên truyền pháp luật và có các câu hỏi giao lưu kèm theo những phần quà có giá trị cho những thanh niên tham gia trả lời đúng câu hỏi tại buổi tuyên truyền.
Phiên Tòa giả định đã diễn ra thành công tốt đẹp, không chỉ mang ý nghĩa sâu sắc trong việc giáo dục, tuyên truyền pháp luật mà còn trang bị cho người dân, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên ý thức về tìm hiểu, chấp hành pháp luật và thấy rõ được tác hại của ma túy./.
Lê Trần Hà

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,774,445 lượt

Số người online:1,493 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn