Đôi dòng cảm xúc về Ngành kiểm sát

Lật từng trang sách, xem từng bức ảnh được treo trang nghiêm ở phòng truyền thống của ngành, từ những hình ảnh hăng say công tác trong công tác nghiệp vụ, đến những hoạt động thiện nguyện ngoài xã hội như trao nhà tình nghĩa, phụng dưỡng, thăm mẹ Việt Nam anh hùng đã làm tôi thực sự xúc động, những hình ảnh kỷ niệm ấy được tái hiện lại trong lòng thế hệ trẻ chúng tôi như một thước phim quay chậm, ghi dấu một chặng đường đã qua với biết bao sự kiện đáng nhớ, biết bao khó khăn, vất vả cùng với những niềm vui, nỗi tự hào. Hôm nay, kỷ niệm 59 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân Việt Nam (1960-2019) nói chung và kỉ niệm 44 năm thành lập ngành Kiểm sát Bình Định nói riêng (1975-2019), chúng tôi xúc động nhìn lại chính mình, tự hào, tin tưởng về những gì đã trải qua và ra sức cố gắng, viết tiếp những “trang sử” vẻ vang của ngành Kiểm sát trong tương lai.

 

44 năm qua là một chặng đường lịch sử vẻ vang của ngành Kiểm sát nhân dân Bình Định. Lịch sử đó được viết lên bằng bao công sức, trí tuệ, có cả sự hy sinh, tận tâm, tận lực và cống hiến hết mình của nhiều thế hệ cán bộ Kiểm sát qua nhiều thời kỳ từ năm 1975 đến nay. Nhận thức đúng chức năng, nhiệm vụ của Viện KSND trong bộ máy Nhà nước; các đơn vị trong toàn ngành đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho. Thời gian qua, Ngành KSND Bình Định luôn tiếp tục đổi mới mạnh mẽ từ trong công tác quản lý chỉ đạo điều hành; công tác tổ chức cán bộ đến phương pháp công tác kiểm sát góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên trong sạch, vững mạnh, trung thành với sự nghiệp của Đảng, dũng cảm đấu tranh bảo vệ công lý và pháp luật, có trách nhiệm, bản lĩnh và nêu cao đạo đức nghề nghiệp. Đồng thời ngoài nhiệm vụ chuyên môn Ngành còn quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội và công tác thiện nguyện, từng bước xây dựng hình ảnh người cán bộ kiểm sát trong lòng nhân dân.

 

Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về mười chữ vàng cho cán bộ ngành Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn” luôn là hành trang quý giá để chúng tôi giữ được sự công tâm, khiêm tốn cần thiết, có được sự kiên trì, bền bỉ, tiến bước trên con đường dài. Vui với niềm vui chung khi ngành Kiểm sát Bình Định ngày càng có thêm những thành tựu rất đỗi tự hào. Bằng tấm lòng yêu quê hương đất nước, với lòng yêu ngành, nghề mình đã chọn, bằng trí tuệ sắc bén luôn được mài dũa để nắm thật vững các quy định của Luật, của Ngành; bằng sự đoàn kết cùng với sự kiên tâm và bền chí, dù có phải đương đầu với bao khó khăn thử thách, thế hệ trẻ ngành kiểm sát Bình Định nhất định sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trên con đường thực thi những sứ mệnh và nhiệm vụ của mình, không để phụ lòng tin và sự nhiệt tình giúp đỡ của bao thế hệ  kiểm sát đi trước.

 

Trước sự tác động của nhiều mặt trái xã hội; với yêu càu ngày càng cao đối với nhiệm vụ kiểm sát trong tiến trình cải cách tư pháp, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc, chúng tôi, thế hệ kiểm sát trẻ hôm nay sẽ không ngừng phấn đấu, phát huy truyền thống đoàn  kết, năng động, sáng tạo, tích cực nghiên cứu, vận dụng đúng đắn, đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng được nêu trong các nghị quyết Đại hội Đảng, các nghị quyết của Bộ Chính trị về cải cách tư pháp, các quy định của Ngành. Muốn làm được điều đó, mỗi chúng tôi phải tự định hướng cho bản thân mình và đặt ra mục tiêu để cùng nhau chia sẻ và cố gắng thực hiện.

 

Chúng tôi luôn xác định trách nhiệm của bản thân mình phải tham gia xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong cơ quan, đơn vị Kiểm sát; coi đó là bài học, là nguyên nhân dẫn đến mọi thành công. Người cán bộ Kiểm sát không chỉ có tâm trong sáng mà còn phải có tầm mới đủ. Trong công việc phải biết hy sinh, chia sẻ vì lợi ích chung, vì tập thể, vì ngành thì sẽ đi đến thống nhất trong nhận thức và hành động. Khi được giao nhiệm vụ, bất kỳ là công việc gì  thì phải làm đến nơi, đến chốn, nói đi đôi với làm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Chính vì thực hiện được mục tiêu đó đó, thế hệ hệ trẻ chúng tôi đã có nhiều người hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao được Lãnh đạo Viện ghi nhận, được công nhận là “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; “Chiến sĩ thi đua Ngành”…

 

Chúng tôi nghĩ rằng trong bất cứ hoàn cảnh nào, ở bất cứ vi trí nào; người cán bộ Kiểm sát phải luôn nêu cao bản lĩnh chính trị và bản lĩnh nghề nghiệp. Có từng trải ở nhiều lĩnh vực công tác, mới là điều kiện để chúng ta va chạm thực tế, rèn luyện để trưởng thành hơn như ông bà ta xưa thường nói “Trăm hay không bằng tay quen”. Quan trọng hơn cả chúng tôi nghĩ rằng khi đã vào công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân phải yêu ngành, yêu nghề. Chỉ có tình yêu nghề nghiệp mới đem lại niềm say mê trong công việc và giúp chúng tôi vượt qua mọi khó khăn, thử thách và có thêm nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, hướng đến sự hoàn thiện trong nhân cách con người chúng tôi còn cố gắng tham gia tốt các hoạt động phong trào thể hiện sự xung kích của tuổi trẻ “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Nhiều giải pháp công tác, nhiều công trình thanh niên được công nhận, là thành quả của mọi nổ lực, cố gắng.

 

Với riêng tôi, vào Ngành kiểm sát, tôi thực hiện được ước mơ theo cách của riêng mình với mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển của Ngành làm cho con người và xã hội đẹp hơn. Và từ đó, tôi thêm yêu “màu áo thiên thanh”, tin tưởng con đường mà mình đã chọn dù rằng con đường ấy không hề bằng phẳng mà có rất nhiều khó khăn, thử thách, đòi hỏi bản thân tôi phải không ngừng rèn luyện, phấn đấu vươn lên. Với niềm xúc động tự hào và tin tưởng, nhân kỉ niệm 44 năm thành lập ngành kiểm sát nhân dân Bình Định, xin chúc cho tập thể cán bộ ngành kiểm sát sẽ không ngừng phấn đấu, phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo và quyết tâm xây dựng ngành kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định tiếp tục phát triển vững mạnh./.

 

Hồng Trâm

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,757,910 lượt

Số người online:71 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn