Qua 04 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ở Đảng bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh: Xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua hơn 04 năm triển khai thực hiện Chỉ thị tại Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả phù hợp với đặc điểm tình hình và chức năng nhiệm vụ của Ngành.

Đồng chí Phạm Trung Thuận - Phó Bí thư Đảng ủy VKSND (Thứ 2 từ phải sang) tỉnh nhận Giấy khen của Đảng ủy Khối CCQ tỉnh trong đợt sơ kết 04 năm thực hiện Chỉ thị 05.

 

Trong đó đáng kể như năm 2018 với cách làm “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ và trật tự nội vụ tại Đảng bộ Viện KSND tỉnh” đã khắc phục được tình trạng cán bộ, công chức chưa nghiêm chỉnh chấp hành quy định về giờ giấc làm việc, trang phục làm việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, thực hiện tốt văn hóa, văn minh công sở.

 

Tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu và nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng hình thức Gameshow, đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong việc nghiên cứu, học tập của toàn thể cán bộ, đảng viên, nhất là các đồng chí cán bộ trẻ đối với các quy định của Đảng, Nhà nước và Ngành KSND liên quan công tác xây dựng Đảng, công tác tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và kỷ luật của Đảng, của Ngành KSND.

 

Mô hình“Phiên tòa giả định có tính chất nâng cao” và Cuộc thi “Nâng cao kỹ năng, chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự”đã giúp cho các cán bộ, Kiểm sát viên nâng cao trình độ, kỹ năng, phong cách ứng xử, đối đáp của Kiểm sát viên trong quá trình tranh tụng tại phiên tòa hình sự nói riêng cũng như khi thực hiện chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp. Đồng thời đây làmột trong những giải pháp tự đào tạo rất hiệu quả cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên của Ngành.

 

Nhờ đó, trong hơn 04 năm qua, mặc dù khối lượng công việc nhiều, số lượng cán bộ đôi lúc còn thiếu nhưng Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm, tỷ lệ án trả hồ sơ để điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng ngày càng giảm; chất lượng kháng nghị phúc thẩm đạt cao; công tác kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp được nâng lên rõ rệt đã góp phần bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân. Nhiều năm liền được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khen thưởng trong các đợt sơ kết việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Trong thời gian tới, để thực hiện tốt Chỉ thị 05, Đảng ủy Viện KSND tỉnh Bình Định xác định sẽ tiếp tục phát động nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng; thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và cuộc vận động xây dựng người cán bộ Kiểm sát “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” tạo chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét cả về nhận thức và hành động, góp phần xây dựng Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

 

Nguyễn Văn Hải

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 Tiếp

Số lượt truy cập:7,770,172 lượt

Số người online:3,474 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn