Đẫm nước mắt phiên tòa xét xử nam thanh niên gây tai nạn giao thông dẫn đến chết người

Sáng ngày 23/4/2021, TAND huyện An Lão đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Bùi Anh Trọng về tội “Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ”. Điều đáng nói là bản thân bị cáo Trọng đang là học sinh, chưa có giấy phép lái xe mà vẫn bất chấp điều khiển xe mô tô trong tình trạng đã sử dụng rượu bia dẫn đến tai nạn thương tâm.

 

Kiểm sát viên Trần Văn Dũng – Phó Viện trưởng Viện KSND huyện An Lão thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa

Theo Cáo trạng: Chiều ngày 05/6/2020, sau khi uống rượu tại quán cháo vịt ở Long Hòa thì Bùi Anh Trọng về nhà nấu cơm và tắm rửa. Khoảng 18h30, khi có bạn gọi điện thoại rủ lên trung tâm huyện chơi thì do nhà không có xe mô tô nên Trọng đi bộ đến nhà ông Bùi Anh Thơ (chú ruột) để mượn xe nhưng không có ai ở nhà nên Trọng tự ý lấy xe của Thơ đang để ở ngoài rồi điều khiển đi từ Xuân Phong Bắc theo đường ĐT629 để lên thị trấn An Lão. Khi đi đến thôn Tân Lập thì thấy phía trước có bà Võ Thị Ngọc Bích đang đi bộ sang đường, Trọng không kịp xử lý vì đã đến quá gần nên xe Trọng đã tông vào bà Bích làm bà Bích ngã xuống đường gây thương tích, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, đến ngày 08/6/2020 thì bà Bích tử vong.
Tại bản kết luận giám định số 134/2020/PY-TT ngày 15/6/2020 của Trung tâm pháp y tỉnh Bình Định xác định Võ Thị Ngọc Bích chết là do chấn thương sọ não vỡ sọ, chảy máu nội sọ, đa chấn thương điều trị không hồi phục.
Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động xét hỏi, luận tội, phân tích đánh giá đầy đủ nội dung vụ án, chứng cứ buộc tội, tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nguyên nhân, điều kiện phạm tội và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáovà đề nghị Hội đồng xét xử tuyên mức hình phạt đối với bị cáo Bùi Anh Trọng 12-18 tháng tù về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Căn cứ kết quả thẩm vấn, xét hỏi tại phiên tòa và đề nghị của Viện Kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Bùi Anh Trọng 16 tháng tù về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
Phiên tòa đã diễn ra trong nước mắt của bị cáo, gia đình bị cáo và cả gia đình bị hại. Trước các câu hỏi của thẩm phán, bị cáo nức nở, trả lời không tròn vẹn. Phiên tòa kết thúc với nỗi đau dai dẳng của người ở lại. Tai nạn giao thông không chỉ đã cướp đi của gia đình một người mẹ, người vợ, người nhà giáo mà bên cạnh đó là nỗi đau của người cha, người mẹ khi có người con vướng tù tội.
Thời gian qua, trên cả nước nói chung, huyện An Lão và tỉnh Bình Định nói riêng, tai nạn giao thông xảy ra liên tục. Nguyên nhân chủ yếu do chính sự chủ quan, thiếu ý thức của người lái xe. Hi vọng sự việc này sẽ là một hồi chuông cảnh tỉnh cho mọi người hãy nâng cao ý thức, cẩn trọng, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông vì sự an toàn của chính mình và của những người khác./.
Hồ Chí Trường

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,772,155 lượt

Số người online:92 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn