Viện KSND huyện Hoài Ân trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại UBND thị trấn Tăng Bạt Hổ

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát thi hành án hình sự năm 2021, vừa qua, Viện KSND huyện Hoài Ân đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án hình sự, thời điểm từ ngày 01/12/2020 đến ngày29/4/2021 tại UBND thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân.

Đoàn kiểm sát do đồng chí Phan Hoài Thức - Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn khi trực tiếp kiểm sát tại UBND thị trấn Tăng Bạt Hổ; đại diện Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Hoài Ân có đồng chí Tăng Minh Diện - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp tham gia cùng Đoàn kiểm sát.

Quang cảnh buổi làm việc

Đoàn kiểm sát đã trực tiếp nghe Đại diện UBND thị trấn Tăng Bạt Hổbáo cáo bằng văn bản và kiểm tra hồ sơ, sổ sách liên quan đến công tác thi hành án hình sự trên địa bàn thị trấn. Qua công tác kiểm sát thấy: Ủy ban nhân dân thị trấn Tăng Bạt Hổ đã thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ trong quá trình được giao giám sát, giáo dục người được hưởng án treo, cải tạo không giam giữ theo quy định tại Điều 86, 98 Luật Thi hành án hình sự năm 2019;  Công an thị trấn đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho UBND trong công tác tổ chức thi hành án theo đúng quy định của Luật Thi hành án hình sự: Thực hiện việc phân công trực tiếp giám sát, giáo dục người được hưởng án treo, cải tạo không giam giữ,...; Định kỳ UBND thị trấn và người trực tiếp giám sát, giáo dục có nhận xét việc thực hiện nghĩa vụ của người phải chấp hành án…
 
Đoàn kiểm sát cũng đã ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của UBND thị trấn trong thực hiện việc giám sát, giáo dục người phải chấp hành án tại cộng đồng. Công an được giao nhiệm vụ chưa được tập huấn thường xuyên công tác thi hành án hình sự nên còn nhiều khó khăn trong công tác; các ban, ngành, tổ chức, đoàn thể và gia đình người chấp hành án đôi khi chưa xem trọng công tác phối hợp cùng Công an thị trấn trong công tác quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án trên địa bàn.
 
Kết thúc cuộc kiểm sát, đoàn kiểm sát ghi nhận những kết quả mà UBND thị trấn đã đạt được, những khó khăn, vướng mắc của UBND thị trấn trong thực hiện việc giám sát, giáo dục người phải chấp hành án tại cộng đồng. Qua đó, đoàn kiểm sát đã đề nghị UBND thị trấn tiếp tục duy trì những kết quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn trong công tác để nâng cao chất lượng trong việc giám sát, giáo dục người phải chấp hành án tại địa phương./.
Ngọc Thạch

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,724,272 lượt

Số người online:74 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn