Tổng kết, trao giải Cuộc thi ảnh 'Nét đẹp cán bộ, công chức ngành KSND tỉnh Bình Định'

Sáng ngày 11/6/2021, Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi “Nét đẹp cán bộ, công chức ngành KSND tỉnh Bình Định”. Tới dự có đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định. Việc tổng kết, trao giải được thực hiện đúng quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Với mục đích nhằm tiếp tục phát huy, tuyên truyền sâu rộng, lan tỏa hình ảnh đẹp của người cán bộ kiểm sát trong thực thi công vụ cũng như trong cuộc sống đời thường. Ngày 25/9/2020, Viện KSND tối cao đã ban hành Kế hoạch số 105 về việc tổ chức cuộc thi ảnh trong ngành Kiểm sát nhân dân. Hưởng ứng Cuộc thi nêu trên, Viện KSND tỉnh Bình Định đã ban hành Kế hoạch để phát động Cuộc thi đến Viện KSND hai cấp trong toàn ngành KSND tỉnh Bình Định.

 

Đ/c Thái Văn Mừng trao giải cho cá nhân và tập thể đạt giải. 

 

Qua hơn 06 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 173 tác phẩm ảnh của 34 tác giả công tác tại 15 đơn vị, tổ chức đoàn thể thuộc Viện KSND tỉnh Bình Định. Các tác giả đã bám vào chủ đề, thể lệ Cuộc thi để thực hiện tác phẩm của mình, đó là những hình ảnh chân thực về hoạt động nghiệp vụ của cán bộ, Kiểm sát viên trong quá trình khám nghiệm hiện trường, hỏi cung bị can, làm việc với Điều tra viên, kiểm sát tạm giữ, tạm giam…

 

Chiếm số lượng nhiều trong các tác phẩm dự thi là hình ảnh phản ảnh hoạt động của người cán bộ kiểm sát trong việc thực hiện nghĩa cử cao đẹp: Uống nước nhớ nguồn, tri ân các anh hùng liệt sỹ, thực hiện chính sách xã hội, tuyên truyền pháp luật, phòng chống dịch bệnh Covid…nổi bật như các tác phẩm: “Tri ân và trìu mến” của tác giả Nguyễn Hoàng Anh, “Trung thu cho em” của tác giả Lê Thị Thanh Thảo, “ Kết nghĩa với buôn làng” của Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân.

 

Bên cạnh đó, nhiều hình ảnh phản ánh được nét đẹp hình thức và tâm hồn của người cán bộ kiểm sát trong quá trình thực thi công vụ; tinh thần, thái độ làm việc dân chủ, cởi mở, thân thiện; lối sống gương mẫu, gần gũi với nhân dân nơi cư trú như tác phẩm: “Báo cáo án” của tác giả Nguyễn Phạm Tố Phong, “Gần gũi với Nhân dân” của tác giả Nguyễn Thị Nhã Uyển.

 

Qua các tác phẩm dự thi đã làm toát lên hình ảnh đẹp của người cán bộ kiểm sát, vẻ đẹp đó không chỉ dừng lại ở việc thực thi công vụ mà còn thể hiện trên các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và các chính sách xã hội khác.

 

Để giúp cho việc đánh giá kết quả được khách quan và chính xác, Ban Tổ chức đã mời 01 đồng chí là Phóng viên Báo Bình Định, 01 đồng chí là Hội viên Hội nhiếp ảnh tham gia vào Ban Giám khảo. Quá trình chấm được thực hiện bài bản, khoa học, công tâm, khách quan và trách nhiệm, Ban Giám khảo đã chọn ra 08 tác phẩm để trao một giải Nhất, một giải Nhì, hai giải Ba và bốn giải Khuyến khích cho các giải cá nhân.

 

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao một giải Nhất, một giải Nhì, một giải Ba và hai giải Khuyến khích cho các tập thể có nhiều ảnh gửi tham gia dự thi đạt chất lượng cao. Trên cơ sở các tác phẩm ảnh gửi tham gia dự thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn những ảnh đạt chất lượng gửi về Viện KSND tối cao để tham gia dự thi.

 

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết, đồng chí Trần Văn Sang đã biểu dương Ban Tổ chức và các cá nhân đã có sự cố gắng, khắc phục khó khăn trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh nhưng đã có những biện pháp phù hợp để tổ chức, tham gia dự thi đạt kế hoạch đề ra. Đồng chí nhấn mạnh những tác phẩm ảnh tham gia dự thi sẽ lan tỏa rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân, tô đẹp thêm hình ảnh của người cán bộ kiểm sát, đồng thời nó sẽ trở thành nguồn tư liệu quý báu để mỗi cán bộ, Kiểm sát viên càng thêm tự hào về Ngành, từ đó tạo thêm động lực, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp để ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới./.

 

Một số hình ảnh dự thi đạt giải:

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhã Uyển

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,742,396 lượt

Số người online:1,566 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn