Viện KSND tỉnh Bình Định đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong phong trào thi đua 'Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới'

Chiều ngày 11/6/2021, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trần Cang - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Nội chính Tỉnh ủy đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” cho Viện KSND tỉnh Bình Định.

Đ/c Trần Cang - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Nội chính Tỉnh ủy, trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Viện KSND tỉnh Bình Định.

 

Trong những năm qua, bên cạnh việc tổ chức thực hiện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, ngành KSND tỉnh Bình Định đã quan tâm và thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện chính sách xã hội nhất là phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, xem đó vừa là tình cảm vừa là trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội.

 

Trong giai đoạn 2011 - 2020, đơn vị đã giúp đỡ 02 xã (xã Mỹ Hiệp và xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ), thực hiện tốt mục tiêu của chương trình xây dựng nông thôn mới; xây dựng 08Nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách; tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục pháp luật; tặng 02 bộ máy vi tính và trang thiết bị làm việc với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng; tổ chức nhiều phiên tòa giả định để tuyên truyền pháp luật cho bà con nhân dân. Bên cạnh đó, Viện KSND tỉnh Bình Định đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, giúp đỡ và tặng gần 800suất quà cho các hộ gia đình khó khăn, gia đình có công với cách mạng, nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh Hùng, phối hợp với Công đoàn Viện KSND tối cao tổ chức thăm hỏi hỗ trợ cho bà con bị thiệt hại nặng do thiên tai; phối hợp với các cơ quan Khối Nội chính tham gia đóng góp xây dựng 11 Nhà tình nghĩa cho những hộ gia đình chính sách có khó khăn về nhà ở. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng giải quyết án nhanh, góp phần ổn định tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. 

 

Với những thành tích đó, Viện KSND tỉnh Bình Định vinh dự là một trong hai đơn vị trực thuộc Viện KSND tối cao được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 - 2020./.

 

Nhã Uyển 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,774,444 lượt

Số người online:1,365 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn