Lãnh đạo Viện KSND huyện Tây Sơn thăm, tặng quà mẹ VNAH Lê Thị Đặng, mẹ Nguyễn Thị Nhiễu và gia đình các đồng chí Nguyên Lãnh đạo Viện

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2021), 61 năm thành lập Ngành KSND Việt Nam (26/7/1960 - 26/7/2021), 46 năm truyền thống Ngành KSND tỉnh Bình Định (1975 - 2021). Lãnh đạo Viện KSND huyện Tây Sơn và đại diện Công đoàn, Ban Nữ công, Đoàn thanh Niên cơ quan tổ chức đi thăm gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Đặng, mẹ Nguyễn Thị Nhiễu ở Tả Giang 1 - Tây Giang - Tây Sơn - Bình Định do cơ quan nhận phụng dưỡng, gia đình các đồng chí Lãnh đạo Viện đã nghỉ hưu qua các thời kỳ.

Đ/c Phan Văn Toàn - Huyện ủy viên, Viện trưởng Viện KSND huyện Tây Sơn cùng đơn vị thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Đặng.

 

Chiến tranh đã lùi xa, đất nước đã hòa bình, độc lập và đang trong thời kỳ phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Để có được điều đó, không thể không nhắc đến thế hệ cha anh đi trước đã đổ biết bao xương máu ở chiến trường; sự hy sinh to lớn và thầm lặng của các Mẹ Việt Nam anh hùng để có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc như hôm nay. Bác Hồ kính yêu đã từng nói: "Sự hy sinh anh dũng của liệt sĩ đã làm cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sĩ...". Người nhắc nhở: "Đối với những người con trung hiếu ấy, Chính phủ và đồng bào phải báo đáp thế nào cho xứng đáng".

 

Đ/c Phan Văn Toàn - Huyện ủy viên, Viện trưởng Viện KSND huyện Tây Sơn cùng đơn vị thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nhiễu.

 

Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, chiều ngày 26/7/2021, Lãnh đạo Viện KSND huyện Tây Sơn thăm hỏi, tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Đặng, mẹ Nguyễn Thị Nhiễu với mỗi phần quà 1.000.000 đồng. Những bà mẹ xứ Nẫu hồn hậu, lam lũ, lặng thầm với nỗi đau mất chồng, con nơi chiến trường để góp phần dệt nên trang sử vàng chói lọi của dân tộc, quê hương. Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Đặng và mẹ Nguyễn Thị Nhiễu đều sinh năm 1936, đều có chồng và 01 người con trai là liệt sĩ đã hi sinh trong cuộc chiến giải phóng dân tộc, bản thân Mẹ Lê Thị Đặng còn là chiến sĩ mưu trí, ngoan cường, không ngại gian nguy, bị địch bắt, giam cầm, tra tấn dã man nhưng vẫn một lòng kiên trung, các mẹ có nhiều công sức đóng góp cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng quê hương. Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Phan Văn Toàn – Huyện ủy viên, Viện trưởng Viện KSND huyện Tây Sơn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe cũng như tình hình cuộc sống; chúc các mẹ sống vui, khỏe cùng gia đình, tiếp tục giữ vững, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình và quê hương, đoàn kết với bà con địa phương thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, xây dựng nông thôn mới ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 

Nhân dịp kỷ niệm 61 năm thành lập Ngành Ngành KSND Việt Nam, Lãnh đạo Viện KSND huyện Tây Sơn cũng đã đến thăm gia đình các đồng chí Nguyên lãnh đạo Viện. Đây là dịp thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và tri ân đến các đồng chí Nguyên Lãnh đạo Viện đã đóng góp thành tích cho sự phát triển của Ngành. Đồng thời gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến các đồng chí cùng gia đình.

 

Đây là hoạt động hàng năm của đơn vị, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của cán bộ đơn vị nhằm tri ân, tưởng nhớ đến công lao của các thế hệ đi trước. Qua đó góp phần giáo dục đối với các cán bộ trẻ về truyền thống, lịch sử của Ngành, khuyến khích thế hệ trẻ phấn đấu học tập, rèn luyện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Thanh Mai 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,742,493 lượt

Số người online:2,536 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn