Phối hợp với Tòa án cùng cấp tổ chức Phiên tòa dân sự sơ thẩm rút kinh nghiệm

Thực hiện quy chế phối hợp giữa VKSND và TAND huyện Phù Mỹ về việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm theo yêu cầu cải cách tư pháp và Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021 của đơn vị. Ngày 14/7/2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện huyện Phù Mỹ đã phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm rút kinh nghiệm đối với vụ án dân sự: tranh chấp hợp đồng vay tài sản, giữa nguyên đơn Trương Thị G với bị đơn Trương Đình Đ. Theo đó, số tiền đương sự tranh chấp là 900 triệu đồng.

Quang cảnh phiên tòa dân sự sơ thẩm

 

Đến tham dự, theo dõi phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm có lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân huyện cùng các đồng chí Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên, Thẩm phán, Thư ký.

 

Đánh giá đối với Kiểm sát viên tham gia phiên tòa rút kinh nghiệm

 

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên có tác phong đĩnh đạc, trang phục đúng theo quy định của ngành Kiểm sát. Trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa, Kiểm sát viên chú ý ghi chép, theo dõi diễn biến phiên tòa. Kiểm sát viên đã tham gia hỏi, làm rõ nội dung, số tiền tranh chấp, nguyên nhân tranh chấp của các bên đương sự. Trên cơ sở đó, Kiểm sát viên phát biểu ý kiến về việc tuân theo pháp luật tố tụng của Thẩm phán, Hội đồng xét xử, Thư ký và những người tham gia tố tụng tại phiên tòa. Đồng thời, căn cứ vào tính có căn cứ của chứng cứ thu thập được có trong hồ sơ và được thẩm tra tại phiên tòa, trên cơ sở xác định rõ yêu cầu của các bên đương sự và quy định của pháp luật, Kiểm sát viên phát biểu quan điểm giải quyết vụ án, được Hội đồng xét xử chấp nhận.

 

Tổ chức họp đơn vị góp ý rút kinh nghiệm

 

Sau khi kết thúc phiên tòa, Viện KSND huyện Phù Mỹ đã tổ chức họp rút kinh nghiệm nhận xét về tác phong ứng xử của Kiểm sát viên tại phiên tòa, việc nghiên cứu, đề xuất cũng như nội dung bài phát biểu của Kiểm sát viên, nhằm chỉ ra những ưu điểm, tồn tại, hạn chế của Kiểm sát viên tham gia phiên tòa để rút kinh nghiệm chung. Đây cũng là cơ sở để Kiểm sát viên trong đơn vị tự đánh giá lại năng lực của bản thân để có kế hoạch tự rèn luyện, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Phối hợp với Tòa án tổ chức phiên tòa dân sự sơ thẩm rút kinh nghiệm là công tác thường xuyên được đưa vào kế hoạch công tác hàng năm của Viện kiểm sát nhân dân huyện Phù Mỹ. Qua đó, tạo điều kiện cho kiểm sát viên, kiểm tra viên, chuyên viên tích lũy cho bản thân mình những kinh nghiệm thực tiễn, nhằm đáp ứng được yêu cầu cải cách tư pháp của Đảng và Nhà nước./.

         

Thanh Nghị 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,733,576 lượt

Số người online:2,043 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn