Viện KSND huyện Tây Sơn kiểm sát trực tiếp Chi cục THADS huyện Tây Sơn năm 2021

Nhằm đánh giá tình hình chấp hành pháp luật trong hoạt động thi hành án dân sự, với mục đích chính là phát hiện và khắc phục những thiếu sót trong quá trình tổ chức thi hành án, góp phần đảm bảo lợi ích của Nhà nước, các tổ chức kinh tế, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân trên địa bàn huyện Tây Sơn, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn đã tiến hành kiểm sát trực tiếp việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án dân sự tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tây Sơn.

 

Đ/c Dương Tấn Phát  – Phó Viện trưởng, Trưởng đoàn kiểm sát công bố dự thảo kết luận.

Qua trực tiếp kiểm sát, Đoàn kiểm sát nhận thấy Chi cục THADS huyện Tây Sơn đã có nhiều cố gắng trong công tác tổ chức thi hành án, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid bùng phát với những diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động tổ chức thi hành án nhưng Chi cục THADS huyện luônđảm bảo tất cả các bản án, quyết định do Tòa án chuyển giao được đưa ra thi hành kịp thời theo quy định pháp luật. Hệ thống sổ sách đầy đủ, ghi chép rõ ràng, khoa học. Việc tổ chức thi hành đa phần thực hiện đúng quy định, đảm bảo quyền lợi của đương sự, Nhà nước.
Bên cạnh những kết quả tích cực, quá trình tổ chức thi hành một số vụ việc tại Chi cục THADS còn chưa kịp thời, Chấp hành viên chưa có biện pháp phù hợp đối với từng vụ việc. Số vụ việc có điều kiện thi hành còn tồn nhiều (140 vụ), có những vụ tồn nhiều năm, nhất là một số vụ việc cóáp dụng biện pháp bảo đảm thi hành án nhưng đến nay còn để vụ việc kéo dài…
Qua một tuần làm việc hết sức khẩn trương, trách nhiệm, Viện KSND huyện Tây Sơn đã ban hành Kết luận trực tiếp kiểm sát, kiến nghị Chi cục THADS huyện Tây Sơn khắc phục những hạn chế trong quá trình thi hành án, thực hiện đúng, đủ quy định về tổ chức thi hành án theo Luật THADS và các văn bản pháp luật liên quan; được Chi cục THADS huyện Tây Sơn tiếp thu, thực hiện.
Hoạt động trực tiếp kiểm sát tại Chi cục THADS không chỉ để phát huy những kết quả đạt được, kịp thời khắc phục những thiếu sót, đảm bảo các hoạt động thi hành án diễn ra đúng quy định pháp luật còn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Qua đó xây dựng hình ảnh các Cơ quan Nhà nước pháp quyền với mục tiêu cao nhất là công lý phải được thực thi, góp phần giữ vững kỷ cương pháp luật.
 

                                                                                                        Thanh Thảo 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,766,452 lượt

Số người online:1,567 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn