Đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án, nhất là các vụ án kinh tế, tham nhũng

Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng tại Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ, công tác kiểm sát năm 2022 do Viện KSND tỉnh tổ chức chiều 13.1. Dự hội nghị còn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh.

Trong năm 2021, dù số lượng án phải giải quyết tăng, song với sự chỉ đạo kịp thời, cụ thể nên Viện KSND 2 cấp đã không để xảy ra án quá hạn luật định, không có án đình chỉ điều tra do không phạm tội, không có bị cáo Viện truy tố mà Tòa án tuyên không phạm tội... Chất lượng kháng nghị của viện kiểm sát trong các lĩnh vực được cấp phúc thẩm, giám đốc thẩm chấp nhận chiếm tỷ lệ cao; kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, thi hành án dân sự, giải quyết đơn khiếu nại được chú trọng, chuyển biến tích cực....

 

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng trao Huân chương Lao động hạng nhì cho tập thể Phòng thi hành quyền công tố, kiểm sát xét xử phúc thẩm án hình sự Viện KSND tỉnh. Ảnh: K.A

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng yêu cầu ngành Kiểm sát tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực tư pháp và công tác cải cách tư pháp. Tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy lãnh đạo Viện KSND 2 cấp; tăng cường công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm, đáp ứng tốt yêu cầu của công tác cải cách tư pháp. Tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng ở 2 cấp và các ngành chức năng có liên quan trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ pháp luật; đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử kịp thời, nghiêm minh các vụ án, nhất là các vụ án kinh tế, tham nhũng, các vụ án nghiêm trọng, dư luận xã hội quan tâm…; thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm phòng, chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm; hạn chế án hủy, trả hồ sơ liên quan đến trách nhiệm của viện kiểm sát và kiểm sát viên.

 

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý ngành Kiểm sát cần tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng ngành, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, cũng như tăng cường áp dụng công nghệ thông tin trong việc thi hành nhiệm vụ của ngành.

 

Dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng trao Huân chương Lao động hạng nhì cho tập thể Phòng thi hành quyền công tố, kiểm sát xét xử phúc thẩm án hình sự Viện KSND tỉnh; Cờ thi đua ngành KSND và Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2021./.

 

Theo: Kiều Anh (baobinhdinh.vn)

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,771,534 lượt

Số người online:233 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn