Viện KSND huyện An Lão phối hợp tổ chức thành công phiên tòa xét xử trực tuyến đầu tiên của huyện An Lão

Sáng ngày 05/8/2022, Viện KSND huyện An Lão phối hợp cùng Tòa án nhân dân và Nhà Tạm giữ - Công an cùng cấp đưa ra xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Ngô Thanh Bình, về tội “Cố ý gây thương tích” theo khoản 2 Điều 134 BLHS. Đây là phiên tòa xét xử trực tuyến đầu tiên của huyện An Lão. Điểm cầu trung tâm tại Tòa án nhân dân huyện, có sự tham gia của những người tiến hành tố tụng theo quy định của pháp luật; bị cáo tham gia phiên tòa tại điểm cầu thành phần là Nhà Tạm giữ - Công an huyện An Lão. Đồng chí Trần Văn Dũng – Phó Viện trưởng trực tiếp thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Quang cảnh phiên tòa tại điểm cầu trung tâm

Theo Cáo trạng: bị cáo Ngô Thanh Bình có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Thu Nguyệt (sinh năm 1987, ở Phú An, Tây Xuân, Tây Sơn, Bình Định). Khoảng tháng 10/2021, chị Nguyệt đến Thị trấn An Lão thuê 01 phòng ở. Ngô Thanh Bình nghe tin chị Nguyệt có người yêu khác nên ghen tuông và nảy sinh ý định đến tìm chị Nguyệt. Khoảng 18 giờ ngày 22/10/2021, Bình điều khiển xe mô tô đi từ huyện Tây Sơn đến thị trấn An Lão, khi đi Bình mang theo 01 dao bấm và 01 gậy ba khúc bằng kim loại. Khoảng 22 giờ cùng ngày, Bình tới phòng trọ của chị Nguyệt, lúc này không có chị Nguyệt ở nhà nên Bình đột nhập vào nhà ẩn nấp ở dưới gầm giường. Khi chị Nguyệt về phòng và đang nói chuyện điện thoại với bạn thì Bình tức giận lao ra và dùng dao bấm đe dọa, uy hiếp chị Nguyệt, chị Nguyệt quỳ gối van xin Bình. Lợi dụng lúc Bình không chú ý, chị Nguyệt mở cửa chạy ra ngoài thì Bình lập tức đuổi theo giữ lại, sau đó dùng gậy ba khúc và tay đánh nhiều cái vào vùng tay, chân và người của chị Nguyệt, gây thương tích phải nhập viện điều trị. Kết luận giám định của Trung tâm pháp y tỉnh Bình Định xác định tỷ lệ tổn thương cơ thể của chị Nguyễn Thị Thu Nguyệt do thương tích gây ra là 13%. 
Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động xét hỏi, luận tội, phân tích, đánh giá đầy đủ nội dung vụ án, các chứng cứ buộc tội, gỡ tội, tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nguyên nhân, điều kiện phạm tộivà các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên mức hình phạt đối với bị cáo Ngô Thanh Bình 24 - 30 tháng tù.

 

 
Bị cáo tham gia phiên tòa tại điểm cầu thành phần Nhà Tạm giữ
Công an huyện An Lão
Căn cứ kết quả thẩm vấn, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa và đề nghị của đại diện Viện Kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Ngô Thanh Bình 30 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Vụ án được đưa ra xét xử công khai với mức án nghiêm khắc dành cho bị cáo, đồng thời răn đe, giáo dục đối với những người xem thường pháp luật, xem thường sức khỏe của người khác. Phiên tòa xét xử trực tuyến được tổ chức lần đầu tiên ở huyện An Lão nhưng đã đạt được những thành công nhất định, là bước đệm để hoạt động xét xử trực tuyến trở thành hoạt động tố tụng có hiệu quả trong tương lai./. 
Hồ Chí Trường

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,766,784 lượt

Số người online:2,746 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn