Viện KSND tỉnh Bình Định phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị tập huấn sử dụng Chữ ký số trong Ngành Kiểm sát

Vừa qua, Viện KSND tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị tập huấn sử dụng chữ ký số cho các văn bản điều hành trong đơn vị Viện KSND cấp tỉnh. Tham dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo viện, Trưởng và Phó trưởng phòng các Phòng nghiệp vụ trực thuộc cùng với một số công chức làm công tác văn thư tại đơn vị.

 

Việc tăng cường khai thác ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Viện KSND hai cấp, Viện KSND tỉnh Bình Định đã thực hiện triển khai sử dụng chữ ký số trong phần mềm quản lý văn bản và điều hành tại các đơn vị nhằm giúp cho việc lưu trữ, quản lý văn bản đảm bảo khoa học và tiết kiệm thời gian, kinh phí cho mỗi đơn vị; đáp ứng mục tiêu 100% văn bản không mật được giao dịch bằng điện tử. 
Trong thời gian 01 buổi, với sự hỗ trợ của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định đã trực tiếp hướng dẫn thực hiện chữ ký số, xác thực chữ ký số trên các văn bản điện tử trong ngành Kiểm sát nhân dân; Hướng dẫn thực hiện quy trình, thao tác trên phần mềm quản lý văn bản và điều hành việc quản lý và theo dõi các văn bản đi, đến; xử lý văn bản, giải quyết công việc thông qua hồ sơ công việc của lãnh đạo, công chức tại các cơ quan; các trao đổi thông tin nội bộ, trao đổi thông tin với các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài cơ quan. Đồng thời các đồng chí tham dự hội nghị được thao tác trực tiếp trên hệ thống máy vi tính nên đã nhanh chóng tiếp cận được việc thực hiện xác thực chữ ký số và sẽ từng bước ứng dụng vào quản lý và điều hành nhiệm vụ của đơn vị.
Thông qua lớp tập huấn giúp các đồng chí thấy được sự thay đổi theo chiều hướng tích cực trong các quy trình xử lý thông tin, chỉ đạo, điều hành công việc của lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên trong toàn cơ quan nhằm góp phần thực hiện việc cải cách hành chính trong thực thi công vụ./.

B.H
 

 

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,742,496 lượt

Số người online:2,608 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn