Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định đối thoại với đoàn viên, thanh niên cơ quan

Thực hiện Luật Thanh niên 2020 và được sự quan tâm, đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, sáng ngày 30/9/2022, tại Hội trường tầng 5 - Viện KSND tỉnh Bình Định, BCH Chi đoàn tổ chức Chương trình đối thoại của đồng chí Viện trưởng Viện KSND tỉnh với đoàn viên, thanh niên cơ quan.

Tham dự và chủ trì đối thoại có đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy - Viện trưởng Viện KSND tỉnh; các đồng chí trong Đảng ủy cùng các đồng chí Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Về phía Đoàn Khối các cơ quan tỉnh có đồng chí Nguyễn Huy Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối. Về phía Chi đoàn Viện KSND tỉnh có đồng chí Trần Quốc Việt - Đảng ủy viên - Bí thư Chi đoàn cùng các đồng chí trong BCH và toàn thể đoàn viên, thanh niên cơ quan.

 

Quang cảnh buổi đối thoại
Trước buổi đối thoại, BCH Chi đoàn đã triển khai thông tin rộng rãi đến đoàn viên Chi đoàn về việc tham gia đối thoại với đồng chí Viện trưởng, qua đó đã tổ chức lấy ý kiến và tổng hợp được hơn 10 câu hỏi từ đoàn viên, thanh niên cơ quan liên quan nhiều vấn đề như: cơ chế, chính sách đối với đoàn viên nữ; công tác đào tạo, bồi dưỡng; công tác tuyển dụng, quy hoạch, bổ nhiệm; định hướng đối với đoàn viên trẻ; giải pháp công tác và các hoạt động phong trào thanh niên…
 
 

Đoàn viên Võ Thị Hoàng Ly đặt câu hỏi đối thoại với Đ/c Viện trưởng
Tại Chương trình, đồng chí Viện trưởng đã đối thoại trực tiếp với đoàn viên, thanh niên cơ quan về việc thực hiện cơ chế, chính sách và các quy định của pháp luật đối với thanh niên; các quy định của Ngành, cơ quan liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên; vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, lao động, rèn luyện, tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; những kiến nghị, đề xuất gắn với đặc điểm tình hình cơ quan, đơn vị của thanh niên… Đồng chí Viện trưởng đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình khi nói về vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, rèn luyện, tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan cũng như việc tham gia hoạt động phong trào đoàn thể…
 

Đ/c Trần Văn Sang - Viện trưởng Viện KSND tỉnh trả lời các câu hỏi của đoàn viên, thanh niên
Thông qua Chương trình đối thoại giúp đồng chí Viện trưởng Viện KSND tỉnh kịp thời nắm bắt tình hình, nhu cầu và nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên cơ quan; có những giải pháp phù hợp nhằm phát huy vai trò của tuổi trẻ Viện KSND tỉnh góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, xây dựng quê hương Bình Định ngày càng giàu, đẹp. Đồng thời, Chương trình là dịp để đoàn viên, thanh niên đơn vị bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị liên quan của đoàn viên, thanh niên đến đồng chí Viện trưởng Viện KSND tỉnh.
 

Tiết mục giao lưu văn nghệ của Đ/c Viện trưởng và các bạn đoàn viên
Trong nội dung Chương trình, đại biểu và các bạn đoàn viên, thanh niên cơ quan đã được xem phim truyền thống về chặng đường phát triển của Chi đoàn cơ quan cũng như những kết quả hoạt động nổi bật của Chi đoàn trong thời gian qua. Chương trình cũng ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đồng chí Lãnh đạo các đơn vị nhằm giúp, định hướng cho hoạt động công tác Đoàn và phấn đấu của thanh niên trong thời gian tiếp theo. Đặc biệt, Chương trình với những tiết mục văn nghệ sôi nổi, đậm chất thanh niên được thể hiện qua những giọng ca, tiếng hát đến từ các đồng chí lãnh đạo đã từng là cán bộ đoàn cũng như các bạn đoàn viên, thanh niên trẻ.
 
 

Đ/c Trần Văn Sang - Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu kết luận
Kết luận đối thoại, đồng chí Trần Văn Sang - Viện trưởng nhấn mạnh sẽ luôn đồng hành cùng với Chi đoàn cơ quan trong tất cả các hoạt động từ chuyên môn đến hoạt động xã hội, tình nguyện, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… Đồng thời, đồng chí đề nghị BCH Chi đoàn trong thời gian tới cần phối hợp với BCH Công quan cơ quan đề ra kế hoạch thực hiện và đề xuất Đảng ủy, Lãnh đạo Viện triển khai thực hiện các giải pháp, tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên trong đơn vị tham gia, khơi dậy niềm đam mê, cống hiến sức trẻ để trở thành những người thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên Kiểm sát Bình Định nói riêng năng động, sáng tạo “Làm giỏi, hoạt động phong trào giỏi”.
 

Các Đ/c Lãnh đạo, đại biểu và đoàn viên Chi đoàn chụp hình lưu niệm
Chương trình đối thoại của đồng chí Viện trưởng Viện KSND tỉnh với đoàn viên, thanh niên cơ quan năm 2022 đã được BCH Chi đoàn tổ chức thành công tốt đẹp./.
Nguyễn Trang

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,741,360 lượt

Số người online:1,002 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn