Viện KSND tỉnh Bình Định trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Tuy Phước, Tây Sơn

Để tăng cường công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại nhà tạm giữ Công an cấp huyện, trong ngày 04/5/2023 và ngày 10/5/2023 Viện KSND tỉnh Bình Định trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Tuy Phước và Tây Sơn. Đoàn kiểm sát do đồng chí Đặng Xuân Nam - Trưởng phòng Phòng 8 làm Trưởng đoàn. Ngoài ra, còn có sự tham gia của Lãnh đạo Viện KSND huyện Tuy Phước và Tây Sơn.

Đoàn kiểm sát làm việc với Nhà tạm giữ Công an huyện Tuy Phước

 

Sau khi nghe đồng chí Trưởng các Nhà tạm giữ Công an huyện Tuy Phước và Tây Sơn thông qua kết quả thực hiện công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù. Đoàn trực tiếp kiểm tra hồ sơ,sổ sách, báo cáo, tài liệu liên quan đến công tác tổ chức quản lý giam giữ, giáo dục và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam, phạm nhân; kiểm sát tại buồng giam, bếp nấu ăn và những nơi khác có liên quan; gặp hỏi một số can phạm về việc giam giữ.

 

Đoàn kiểm sát làm việc với Nhà tạm giữ Công an huyện Tây Sơn
Qua trực tiếp kiểm sát, Đoàn thông qua dự thảo kết luận ghi nhận Nhà tạm giữ Công an huyện Tuy Phước và Tây Sơn có một số ưu điểm sau: việc thực hiện chế độ quản lý giam giữ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam;thủ tục thi hành án phạt tù, chế độ quản lý giam giữ, giáo dục phạm nhân; thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam, phạm nhân… đảm bảo đúng quy định. Không có trường hợp nào khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù và thực hiện các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân. Đồng thời Đoàn kiểm sát cũng chỉ ra một số thiếu sót của Nhà tạm giữ như: không có buồng kỷ luật; không có vọng gác; do quá tải và đang sửa chữa nên một số buồng giam không đảm bảo diện tích chỗ nằm của mỗi người bị tạm giữ, tạm giam là 02 m2, trước cửa buồng giam phạm nhân chưa niêm yết sơ đồ vị trí chỗ nằm …  

 

Tại buổi công bố dự thảo Kết luận,Trưởng các Nhà tạm giữ đã tiếp thu rút kinh nghiệm và chỉ đạo khắc phục kịp thời trong thời gian tới./.
Nguyễn Hiền

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,742,526 lượt

Số người online:2,818 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn