Nữ cán bộ kiểm sát tiêu biểu

Trong thời đại hiện nay, người phụ nữ ngoài việc thực hiện trọn thiên chức, vai trò, nhiệm vụ của mình, còn không ngừng phấn đấu, rèn luyện để khẳng định vị trí của mình trong xã hội.

 Ngày càng nhiều phụ nữ tham gia các hoạt động xã hội, họ đã mạnh dạn ứng cử, xung phong làm những công việc mà từ trước đến nay chỉ dành cho nam giới. Họ đã thật sự thoát khỏi những định kiến, lễ giáo cổ hủ, hà khắc để vươn lên sống tốt hơn và có nhiều đóng góp hơn cho gia đình và xã hội. Họ không ngừng nghiên cứu, trau dồi khả năng và không ít người trong số họ đã đạt đến những địa vị rất cao trong xã hội. 

 

Nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, vừa mang phong cách hiện đại, vừa đậm nét truyền thống là ấn tượng của tôi khi gặp gỡ chị Võ Thị Kiều Ngân - Sinh năm 1983, Thạc sĩ Luật, Kiểm sát viên sơ cấp, là nữ Phó Viện trưởng trẻ nhất của Ngành KSND tỉnh Bình Định, nữ đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Vĩnh Thạnh - khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021.Để có được kết quả như vậy, ít ai biết rằng đó là sự nỗ lực không mệt mỏi của chị.
 

Đ/c Trần Văn Sang trao Quyết định cho đ/c Võ Thị Kiều Ngân.  

Đồng chí Võ Thị Kiều Ngân – Ngày nhận quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh.

 

Sinh ra trong một gia đình không có bất kỳ ai làm trong Ngành kiểm sát, như một cái “duyên với Nghề”, năm 2005 sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kiểm sát, chị được tuyển dụng vào Ngành KSND tỉnh Bình Định và được phân công công tác ở Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh, một huyện miền núi cách thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn 33 km, nơi cô sinh ra và lớn lên.

 

Cuộc sống xa nhà lại phải chịu đựng với khí hậu khắc nghiệt của vùng rừng núi, rồi những định kiến về giới, tiếp với những khó khăn, áp lực của công việc “đặc thù” mà không phải bất kỳ người phụ nữ nào cũng làm được nếu không có ý chí, nghị lực. Thế nhưng, trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ, lòng yêu nghề, chị đã vượt qua tất cả. Chị nghĩ phải yêu nghề thì mới giỏi nghề.

 

Ngay từ ngày đầu công tác, chị luôn tâm niệm phải có đạo đức trong sáng, bản lĩnh và trình độ tay nghề thật vững vàng mới đảm nhận tốt nhiệm vụ. Chị chủ động tự trau dồi, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, làm việc trên tinh thần cầu tiến, học hỏi; năng nổ, nhạy bén trước những yêu cầu đổi mới của ngành; chú trọng biện pháp đẩy mạnh hoạt động chuyên môn. Cùng với sự quan tâm của Lãnh đạo đơn vị, sự giúp đỡ của đồng nghiệp và sự nỗ lực của bản thân, hoạt động chuyên môn của Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh không ngừng nâng cao, khẳng định được uy tín của Ngành và hình ảnh người cán bộ Kiểm sát. Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, Chị còn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, là Chủ tịch Công đoàn Viện kiểm sát, Tổ trưởng Tổ nữ công Bảo hiểm xã hội-Pháp chế-Công ty điện nước huyện Vĩnh Thạnh, chị đã tích cực củng cố, xây dựng, tạo nhiều sân chơi bổ ích cho anh, chị em, tuyên truyền trong chị em về sự bình đẳng của phụ nữ, nhờ vậy mà hoạt động công đoàn của đơn vị, phong trào phụ nữ nơi đây ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ đổi mới.

 

Chị Võ Thị Kiều Ngân (hàng thứ 2, đứng vị trí thứ 4 tính từ phải sang) trong vai trò là Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Vĩnh Thạnh.

 

Mọi sự cố gắng đều mang lại thành công khi đánh dấu bước ngoặc cho sự trưởng thành là được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam (năm 2008), sau 5 năm miệt mài phấn đấu chị được bổ nhiệm Kiểm sát viên sơ cấp, vinh dự đi kèm với trách nhiệm “Nữ công tố” ấy càng ra sức rèn luyện chuyên môn, rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp. Dường như “Đất lành chim đậu” với tình yêu nghề, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ chị đã gặt hái được nhiều thành tích đáng kể, là một trong những gương mặt tiêu biểu được sự tín nhiệm của toàn thể lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị. Tháng 5 năm 2015, chị được đề bạt và được Viện KSND tối cao bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh khi cô mới tròn 32 tuổi và được bầu làm Phó Bí thư chi bộ Viện kiểm sát nhiệm kỳ 2015-2020.  

 

Liên tiếp những thành công trên con đường sự nghiệp, tháng 5 năm 2016, chị được trúng cử đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2016 - 2021 với một chương trình hành động thiết thực trên quê hương thứ hai, là nữ đại biểu Hội đồng nhân dân đầu tiên của ngành KSND Bình Định. Đây là niềm tự hào, vinh dự và cũng là trách nhiệm nặng nề đối với chị.

 

Võ Thị Kiều Ngân trong buổi lễ bảo vệ Luận văn Thạc sĩ.

 

Ông bà ta có câu: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Giỏi việc nước là niềm đam mê, trách nhiệm công dân mà chị cần phải làm nhưng đảm việc nhà là bổn phận, hạnh phúc của người phụ nữ và là việc cần quan tâm không kém. Chị luôn biết cách cư xử dung hòa với tất cả mọi người, hiếu thuận với cha mẹ, kết nối tình cảm, giữ gìn gia đình hòa thuận, đầm ấm.   Cuộc sống vốn vận động không ngừng, tưởng như chị đã bằng lòng với thực tế để vui với những kết quả công việc đạt được, vui với hạnh phúc bên gia đình nhỏ hiện tại của mình. Nhưng với tính cách mạnh mẽ, bản lĩnh, cần cù, chịu khó, có ý chí phấn đấu vươn lên và niềm đam mê học hỏi không ngừng, chị đã lại tạm “gác việc riêng”, khắc phục khó khăn của gia đình tiếp tục “dùi mài kinh sử”. Quả thực “trời không phụ lòng người”, chị đã bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ Luật học tại Học viện Khoa học xã hội thành phố Hồ Chí Minh với số điểm xuất sắc trong tháng 9 vừa qua.   Nhớ tới câu nói của nhà văn Mỹ Washington Irving “Cả cuộc đời của người phụ nữ là một bài lịch sử về những yêu thương”. Thật vậy, chính vì lòng yêu nghề, yêu thương con người, yêu quý gia đình cùng bản lĩnh nghề nghiệp và được đào tạo bài bản đã giúp người phụ nữ nhỏ nhắn, xinh xắn này đạt được những thành công như vậy. Chị Võ Thị Kiều Ngân thực sự là một tấm gương sáng về vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam “ Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” trong thời kỳ đổi mới. Nhân dịp kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam xin chúc chị luôn giữ mãi nụ cười thân thiện, tiếp tục cố gắng và từng bước khẳng định mình trên mọi lĩnh vực cuộc sống./.  

Lệ Giang

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Số lượt truy cập:7,742,585 lượt

Số người online:450 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn