Hoạt động ý nghĩa của Chi đoàn Viện kiểm sát - Tòa án nhân dân huyện Tây Sơn trong tháng Thanh niên năm 2020

Hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2020, với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Định vững bước dưới cờ Đảng”, vào ngày 21/3/2020, Chi đoàn Viện kiểm sát - Tòa án nhân dân huyện Tây Sơn đã tổ chức chương trình giao lưu tại làng Kon Giọt 1, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn.

Đoàn viên Chi đoàn trồng cây tại Nhà Rông làng Kon Giọt 1.

 

Tại chương trình, các đoàn viên Chi đoàn đã trồng 50 cây xanh tại khuôn viên Nhà Rông làng Kon Giọt 1, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, đồng thời tuyên truyền, phổ biến cho đồng bào một số nội dung liên quan đến những quy định của pháp luật về các lĩnh vực Hình sự, Dân sự, Hôn nhân và gia đình... Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường đã thông tin những diễn biến về tình hình dịch Covid-19 hiện nay, hướng dẫn cho bà con thực hiện các biện pháp hữu hiệu nhất để phòng tránh dịch bệnh như thường xuyên đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập nơi đông người, rửa tay đúng cách, dán hàng trăm áp phích tại các nơi công cộng, cấp phát khẩu trang và hơn 200 tờ rơi hướng dẫn phòng tránh dịch Covid-19 với những nội dung, hình ảnh trực quan, sinh động. Ngoài ra, Chi đoàn còn tổ chức một số trò chơi dân gian cho các em thiếu nhi, nhằm góp phần khôi phục và phát huy những truyền thống, bản sắc tốt đẹp của dân tộc.

 

Cũng trong dịp này, Chi đoàn Viện kiểm sát - Tòa án nhân dân huyện Tây Sơn đã trao tặng 10 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng cố gắng trong học tập, qua đó góp phần động viên tinh thần, tạo động lực để các em vươn lên vượt khó, học giỏi.

 

Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân, nhất là hướng đến những xã có hoàn cảnh kinh tế khó khăn trên địa bàn huyện Tây Sơn là một trong những nội dung hoạt động quan trọng nhất của Chi đoàn Tòa án - Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn. Trong thời gian tới, Chi đoàn sẽ có nhiều hoạt động hơn nhằm nâng cao nhận thức của đồng bào dân tộc về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và góp phần động viên, sẻ chia với những khó khăn của bà con nơi đây. 

 

Phan Văn Tài

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,773,190 lượt

Số người online:301 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn