Tổ chức thành công phiên toà xét xử vụ án hình sự bằng hình thức trực tuyến với 11 điểm cầu TAND tỉnh Bình Định và 10 Toà án huyện, thị xã, thành phố

Thực hiện theo hướng dẫn tại Nghị quyết số 33/2021/QH15 ngày 12/11/2021 của Quốc hội và Thông tư liên tịch 05/2021/TTLT–TANDTC–VKSNDTC–BCA–BTP ngày 15/12/2021 quy định và hướng dẫn về tổ chức phiên tòa trực tuyến. Sáng ngày 24/7/2024, Viện KSND thị xã An Nhơn phối hợp với Tòa án nhân dân thị xã An Nhơn mở phiên toà xét xử bằng hình thức trực tuyến vụ án hình sự về tội “Cố ý gây thương tích”.

Để chuẩn bị cho phiên tòa này, Viện KSND và Tòa án nhân dân thị xã An Nhơn đã tích cực phối hợp trong công tác chuẩn bị phiên tòa, triển khai các điều kiện cơ sở vật chất, đường truyềnvà trang thiết bị công nghệ hỗ trợ tổ chức phiên tòa trực tuyến. Điểm cầu trung tâm đặt tại hội trường xét xử của Tòa án nhân dân thị xã với thành phần tham gia gồm những người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng theo quy định của pháp luật, kết nối với 11 điểm cầu còn lại là Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định và các huyện, thị xã, thành phố.

 

Toàn cảnh phiên tòa tại điểm cầu trung tâm

 

Theo Cáo trạng của Viện KSND thị xã An Nhơn, bị cáo Nguyễn Văn Tình và ông Phan Minh Cường có xảy ra mâu thuẫn kình cãi về việc ông Cường cho rằng Tình làm gãy 02 cây cơ bida của ông Cường dẫn đến việc Tình đã dùng rựa chém ông Cường gây thương tích ở chân với tỷ lệ tổn thương cơ thể 18%.
Trên cơ sở kết quả tranh tụng tại phiên tòa trực tuyến, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tình 18 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích.
Sau phiên tòa, tập thể lãnh đạo Viện,Kiểm sát viên, chuyên viên Viện KSND thị xã An Nhơn đã tổ chức họp rút kinh nghiệm nhằm đánh giá những kết quả đạt được cũng như chỉ ra một số thiếu sót của Kiểm sát viên, qua đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử của Kiểm sát viên tại phiên tòa, cũng như việc phối hợp trong việc thực hiện các phiên tòa trực tuyến. Viện KSND thị xã An Nhơn xem đây là một giải pháp thiết thực trong việc tự đào tạo và ứng dụng công nghệ thông tin đối với mỗi Kiểm sát viên./.
Nguyễn Hữu Thiện

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 Tiếp

Số lượt truy cập:8,610,950 lượt

Số người online:1,616 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn