Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại UBND các xã trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát thi hành án hình sự năm 2024 của Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh, từ ngày 06/8/2024 đến ngày 14/8/2024, Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh chủ trì, tổ chức trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng lần lượt tại 03 UBND xã trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, gồm: UBND xã Vĩnh Kim, UBND xã Vĩnh Hòa và UBND xã Vĩnh Thịnh. Tham gia Đoàn kiểm sát có: đồng chí Đỗ Văn Lâm – Phó Viện trưởng, Trưởng Đoàn; cùng các đồng chí là Kiểm sát viên, cán bộ Cơ quan THAHS Công an huyện.

Tại các buổi làm việc, đồng chí Đỗ Văn Lâm – Phó Viện trưởng, Trưởng đoànthông qua Quyết định và Kế hoạch trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự của UBND các xã. Sau khi nghe đại diện lãnh đạo UBND các xã báo cáo về tình hình công tác quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án hình sự tại cộng đồng, Đoàn đã trực tiếp kiểm sát tài liệu, hồ sơ, sổ sách liên quan.

 

 

Đ/c Đỗ Văn LâmPhó Viện trưởng, Trưởng đoàn công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát tại UBND xã Vĩnh Thịnh

Qua kiểm sát nhận thấy: công tác quản lý, giám sát, giáo dục người được hưởng án treo, người chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ đã được quan tâm thực hiện. UBND các xã đã mở sổ theo dõi người được hưởng án treo, sổ người chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ, sổ điểm danh, kiểm diện người chấp hành án; kịp thời tiếp nhận, phân công cán bộ Công an xã thực hiện quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án; định kỳ hằng thángđều có đánh giá, nhận xét và điểm danh, kiểm diện theo quy định.
 
 

Hình ảnh trực tiếp kiểm sát tại UBND xã Vĩnh Thịnh

Bên cạnh kết quả đã đạt được, Đoàn kiểm sát đã chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót của UBND xã trong công tác quản lý, giám sát, giáo dục người được hưởng án treo, người chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ.Đối với những hạn chế này, Đoàn kiểm sát đã có ý kiến trực tiếp tại buổi làm việc để UBND xã khắc phục, sau đó sẽ ban hành kết luận chính thức.
Thông qua các buổi làm việc, Đoàn kiểm sát đã đề nghị UBND xã và Công an xã trong thời gian tới cần quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án trên hồ sơ, sổ sách chặt chẽ hơn; kịp thời cập nhật các quy định liên quan để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng công tác quản lý, giám sát, giáo dục, giúp cho người chấp hành án nhận thức rõ nghĩa vụ của mình phải thực hiện, góp phần tăng cường, nâng cao tính hiệu lực, hiệu quả trong việc thực hiện các quy định về thi hành án hình sự tại cộng đồng./.
Thành An

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:8,659,876 lượt

Số người online:1,055 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn