Viện KSND huyện Vân Canh và UBND huyện Vân Canh thực hiện ký kết Quy chế phối hợp trong việc tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân huyện Vân Canh

Thực hiện Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH15 ngày 07/10/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Quy chế phối hợp số 386/QCPH-VKSND-VPUBND ngày 28/5/2024 giữa Viện KSND và Văn phòng UBND tỉnh trong việc tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Bình Định, nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp, sáng ngày 22/8/2024, tại trụ sở Viện KSND huyện Vân Canh đã diễn ra Hội nghị ký kết quy chế phối hợp tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân của huyện giữa Viện KSND và UBND huyện Vân Canh.

Tham dự buổi ký kết có đồng chí Nguyễn Công Binh - Viện trưởng Viện KSND huyện, đồng chí Lương Đình Tiên - Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí đại diện Viện KSND huyện, đại diện các phòng, ban của UBND huyện.

 

Lãnh đạo 02 đơn vị ký kết Quy chế phối hợp

Quy chế gồm 03 Chương, 09 Điều, quy định cụ thể phạm vi, đối tượng, mục đích, nguyên tắc, phương thức phối hợp, những nội dung trong việc phối hợp tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân. Đồng thời, Quy chế cũng quy định trách nhiệm trao đổi thông tin trong quá trình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong hoạt động tư pháp giữa Viện KSND và UBND huyện.
Tại buổi ký kết, lãnh đạo 02 cơ quan cũng đề ra các giải pháp nhằm đôn đốc, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung trong Quy chế phối hợp. Thường xuyên trao đổi thông tin, cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm xử lý kịp thời, có hiệu quả các vụ việc phát sinh.
 
Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

 

Việc xây dựng và ký kết Quy chế phối hợp trong công tác tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tại địa phương là hết sức cần thiết và có ý nghĩa quan trọng. Quy chế phối hợp được ký kết không những thể hiện mối quan hệ phối hợp chặt chẽ giữa 02 cơ quan mà còn là một trong những giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp, không để xảy ra tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân, đồng thời thể hiện trách nhiệm của các cơ quan trong việc phòng ngừa và đấu tranh những vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn huyện./.
Kim Dung

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:8,659,877 lượt

Số người online:1,059 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn