Viện KSND huyện An Lão tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con nhân dân các xã miền núi trên địa bàn huyện

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2024 của đơn vị, trong tháng 9/2024, Viện KSND huyện An Lão đã phối hợp với Công an huyện An Lão tổ chức 03 buổi tuyên truyền pháp luật cho bà con Nhân dân tại thôn 2 xã An Dũng, thôn 5 xã An Trung và thôn 2 thị trấn An Lão.

 Trước đó, thông qua quá trình thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự trên địa bàn huyện, Viện KSND huyện An Lão nhận thấy hiện nay tình hình tội phạm liên quan đến công nghệ cao mà điển hình là tội phạm lừa đảo chiếm đoạt trên không gian mạng xảy ra trên địa bàn đang có xu hướng gia tăng, cùng với đó là những phương thức hết sức phức tạp, nhiều thủ đoạn mới, làm ảnh hưởng lớn đời sống Nhân dân. Với mong muốn tăng cường ý thức cảnh giác của Nhân dân trên địa bàn huyện, Viện KSND huyện An Lão đã phối hợp với Công an huyện tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật liên quan đến tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng trên địa bàn các xã miền núi của huyện An Lão.

 

Đồng chí Hồ Chí Trường – Kiểm sát viên báo cáo tại buổi tuyên truyền

 

Tham dự buổi tuyên truyền có đại diện lãnh đạo các xã cũng như đại diện các cơ quan, đoàn thể của các thôn và đông đảo bà con Nhân dân. Tại những buổi tuyên truyền, Viện KSND huyện An Lão đã thông tin về tình hình tội phạm lừa đảo chiếm đoạt trên không gian mạng hiện nay trên cả nước nói chung và trên địa bàn huyện An Lão nói riêng, đi kèm với những vụ án điển hình đã xảy ra trên địa bàn huyện trong thời gian gần đây. Đồng thời, phổ biến những nội dung cơ bản của Bộ luật Hình sự, Luật An toàn thông tin mạng, phân tích thế nào là tội phạm lừa đảo chiếm đoạt trên không gian mạng, nêu rõ những đối tượng dễ bị nhắm đến nhất, những phương thức, thủ đoạn điển hình cùng những giải pháp phòng ngừa để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh trở thành bị hại.

Quang cảnh buổi tuyên truyền pháp luật

 

Đây là hoạt động nằm trong Kế hoạch công tác hàng năm của Viện KSND huyện An Lão nhằm góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức pháp luật của người dân, qua đó phòng ngừa các tội phạm trên địa bàn./.

 

Hồ Chí Trường

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:8,876,892 lượt

Số người online:509 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang