Công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2024 tại Nhà tạm giữ công an huyện Tuy Phước

Sáng ngày 01/10/2024, đồng chí Lê Thị Định - Phó Viện Trưởng Viện KSND huyện Tuy Phước tham dự Lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2024 tại Nhà tạm giữ công an huyện Tuy Phước.

Theo đề nghị của Chính Phủ, ngày 30/7/2024, Chủ tịch nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam ký ban hành Quyết định số 758/2024/QĐ-CTN về đặc xá năm 2024 nhân dịp Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/2024) và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) cho 3.763 phạm nhân trong toàn quốc. Trong đó, nhà tạm giữ thuộc Công an huyện Tuy Phước có 02 phạm nhân được đặc xá.

 

Hình ảnh đồng chí Lê Thị Định tham dự Lễ Công bố Quyết định đặc xá

 

Theo đó, trên cơ sở thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2024, Công an huyện Tuy Phước đã xây dựng kế hoạch triển khai, tiến hành rà soát số phạm nhân đang chấp hành án phạt tù đủ điều kiện, trình tự và thủ tục lập hồ sơ đề nghị, xét đặc xá năm 2024 theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo sự dân chủ, khách quan, công bằng, công khai và minh bạch.
Phát biểu cảm nghĩ sau khi nhận Quyết định đặc xá, phạm nhân Trần Anh Chung đã xúc động và bày tỏ lòng biết ơn Đảng, Nhà nước và các cơ quan có thẩm quyền. Trần Anh Chung đã nhận ra lỗi lầm do tuổi đời còn trẻ, còn thiếu sự nhận thức và hiểu biết về pháp luật còn hạn chế, tuy nhiên được sự quan tâm dìu dắt của các cán bộ Nhà tạm giữ luôn giúp đỡ, động viên, giáo dục, Chung đã chấp hành tốt nội quy cơ sở giam giữ, thực hiện tốt các tiêu chuẩn thi đua chấp hành án phạt tù.
 

Hình ảnh các phạm nhân nhận Quyết định đặc xá

 

Những phạm nhân được đặc xá đợt này là phạm nhân có nhiều tiến bộ trong chấp hành quy định về giam giữ, học tập, lao động, ý thức cải tạo tốt và được xếp loại chấp hành án từ khá trở lên theo quy định của pháp luật về thi hành án hình sự.
Việc đặc xá đối với các phạm nhận là thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta, luôn quan tâm, tạo điều kiện cho những người phạm tội, người chấp hành án phạt tù sửa chữa lỗi lầm, ăn năn, hối cải, học tập, cải tạo tốt để được trở về đoàn tụ gia đình, ổn định cuộc sống, sớm tái hòa nhập cộng đồng./.
Trần Ngọc Hưng

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:8,876,895 lượt

Số người online:523 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang