Viện KSND huyện Tuy Phước trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại một số Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn

Thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024, vào ngày 08/10/2024, Viện KSND huyện Tuy Phước đã tiến hành kiểm sát trực tiếp công tác thi hành án hình sự tại UBND hai xã Phước Nghĩa và Phước Hưng trên địa bàn huyện. Đoàn kiểm sát trực tiếp do đồng chí Nguyễn Đình Lang - Viện trưởng làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí Kiểm sát viên là thành viên. Làm việc với Đoàn kiểm sát có các đồng chí là Chủ tịch UBND xã, đại diện Cơ quan THAHS Công an huyện Tuy Phước cùng các đồng chí Lãnh đạo, cán bộ Công an xã được kiểm sát.

Viện kiểm sát công bố Quyết định kiểm sát trực tiếp tại UBNDPhước Nghĩa

Sau khi nghe đại diện UBND các xã báo cáo tình hình và kết quả thực hiện các quy định của Luật Thi hành án hình sự và các văn bản có liên quan trong công tác quản lý, giám sát, giáo dục đối với người chấp hành án; Đoàn kiểm sát đã trực tiếp kiểm tra sổ thụ lý, nghiên cứu hồ sơ và thảo luận, trao đổi những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong công tác thi hành án hình sự trên địa bàn.
Qua công tác kiểm sát nhận thấy, UBND các xã đã thực hiện phối hợp tốt, có quan tâm, phân công người trực tiếp giám sát, giáo dục, mở sổ theo dõi, nhận xét và đánh giá, xếp loại cho từng bị án nên không có trường hợp người đang thi hành án vi phạm nghĩa vụ hoặc phạm tội mới trong thời gian thử thách. Bên cạnh kết quả đạt được, các đơn vị được kiểm sát cũng còn một số hạn chế nhất định, đoàn kiểm sát đã trao đổi, yêu cầu khắc phục để công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.
 
Viện trưởng Nguyễn Đình Lang kết luận kiểm sát tại UBNDPhước Hưng
Kết thúc buổi làm việc, thay mặt Đoàn kiểm sát, đồng chí Nguyễn Đình Lang, Trưởng đoàn đã thông qua dự thảo kết luận kiểm sát đối với hai xã trên địa bàn huyện, ghi nhận những kết quả đã đạt được của UBND hai xã. Để công tác thi hành án hình sự tại UBND xã đảm bảo đúng quy định pháp luật, Viện KSND huyện Tuy Phước yêu cầu các đồng chí chủ tịch UBND xã Phước Nghĩa Phước Hưng tiếp tục chỉ đạo sâu sát hơn nữa đối với cán bộ tham mưu làm công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng, thường xuyên nâng cao tinh thần trách nhiệm đối cán bộ làm công tác thi hành án hình sự, khắc phục những hạn chế mà Đoàn kiểm sát đã chỉ ra./.
Trần Ngọc Hưng

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:8,876,892 lượt

Số người online:514 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang