Viện KSND thị xã Hoài Nhơn nhận phụng dưỡng suốt đời người cao tuổi khó khăn, neo đơn

Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm 200 ngày toàn dân chung tay xây dựng thị xã Hoài Nhơn không còn hộ nghèo; không còn nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo do UBND thị xã Hoài Nhơn tổ chức, Chi bộ Viện KSND thị xã Hoài Nhơn đã nhận phụng dưỡng suốt đời đối với cụ bà Hồ Thị Dạn (sinh năm 1944, trú tại thôn Khánh Trạch, xã Hoài Mỹ).

Hiện nay, trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn vẫn còn một bộ phận người cao tuổi nghèo, neo đơn gặp khó khăn trong điều kiện sống, thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần. Ở độ tuổi đáng lẽ ra cần được nghỉ ngơi và phụng dưỡng, phần lớn người già neo đơn lại phải vất vả mưu sinh, bươn chải ngoài xã hội để kiếm sống, nhờ cậy vào sự giúp đỡ của cộng đồng.

 

Đồng chí Phạm Văn Phương - Bí thư Chi bộ, Viện trưởng trao tiền hỗ trợ của Chi bộ Viện KSND thị xã Hoài Nhơn đến cụ bà Hồ Thị Dạn

 

Trên tinh thần chung tay xây dựng thị xã Hoài Nhơn không còn hộ nghèo, không còn nhà tạm, nhà dột nát, Đảng bộ và Chính quyền thị xã Hoài Nhơn tiếp tục tập trung hỗ trợ sinh kế cho 619 hộ nghèo và 1.891 hộ cận nghèo; nhận đỡ đầu đến cuối đời 83 người cao tuổi nghèo, đơn thân. Góp một phần nhỏ công sức vào hoạt động này, Chi bộ Viện KSND thị xã Hoài Nhơn đã nhận phụng dưỡng suốt đời đối với cụ bà Hồ Thị Dạn trú tại thôn Khánh Trạch, xã Hoài Mỹ, thị xã Hoài Nhơn. Theo đó, Chi bộ Viện KSND thị xã Hoài Nhơn sẽ đóng góp để nuôi dưỡng cụ với định mức 1.000.000 đồng/tháng đến suốt đời.
Bên cạnh đó, ngày 16/10/2024, Viện trưởng Viện KSND thị xã Hoài Nhơn đã phối hợp cùng với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thị xã Hoài Nhơn, chính quyền địa phương vận động, hỗ trợ sửa chữa nhà vệ sinh cho các cụ già neo đơn, không nơi nương tựa tại phường Hoài Phú, thị xã Hoài Nhơn.
 
Đồng chí Phạm Văn Phương cùng Đoàn công tác của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Hoài Nhơn đến thăm, hỗ trợ xây nhà vệ sinh cho cụ bà Trần Thị Hiên
Trong xu thế già hóa dân số, cộng thêm sự ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh và khủng hoảng kinh tế nên ngày càng nhiều người cao tuổi sống khó khăn, không nơi nương tựa. Phát huy truyền thống tốt đẹp “Tương thân tương ái”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và hưởng ứng lời kêu gọi của các cơ quan ban ngành, trong thời gian qua, Viện KSND thị xã Hoài Nhơn đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực, ý nghĩa, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, được Chính quyền địa phương đánh giá cao. Đơn vị luôn đồng hành cùng với địa phương trong công tác chăm lo cho đời sống Nhân dân và xem việc cải thiện đời sống, giúp người dân trên địa bàn có cuộc sống ấm no, hạnh phúc là một nhiệm vụ chính trị quan trọng và đưa vào chương trình, kế hoạch cụ thể hàng năm./.
Đinh Xuân Quang

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:8,928,741 lượt

Số người online:1,826 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang