Viện KSND thành phố Quy Nhơn trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm năm 2024

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024 và Quyết định trực tiếp kiểm sát số 595/QĐ-VKS ngày 27/9/2024 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Quy Nhơn; từ ngày 03/10/2024 đến ngày 09/10/2024, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Quy Nhơn (Viện KSND TP. Quy Nhơn) đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong hoạt động tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm tại Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Quy Nhơn (Cơ quan CSĐT Công an TP. Quy Nhơn) và Công an các phường Thị Nại, Ghềnh Ráng, Lê Hồng Phong.

Đoàn kiểm sát trực tiếp do đồng chí Dương Văn Nhất -  Phó Viện trưởng Viện KSND TP. Quy Nhơn làm Trưởng đoàn cùng các thành viên là kiểm sát viên của đơn vị và đại diện của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Quy Nhơn.

 

Đoàn kiểm sát công bố Quyết định kiểm sát tại Cơ Quan CSĐT Công an TP. Quy Nhơn

 

Qua trực tiếp kiểm sát tại Cơ quan CSĐT Công an TP. Quy Nhơn và Công an các phường, Đoàn kiểm sát nhận thấy Cơ quan CSĐT Công an TP. Công an 03 phường Thị Nại, Ghềnh Ráng, Lê Hồng Phong, các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; tiến hành mở đầy đủ các sổ tiếp nhận, phân loại, thụ lý, giải quyết nguồn tin về tội phạm; việc phân công kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm đúng theo quy định Bộ luật Tố tụng hình sự; Thông tư liên tịch số 01/2017/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNN-VKSNDTC ngày 20/12/2017 và các quy định pháp luật khác có liên quan. Ngoài ra, đối với Công an 03 phường, sau khi tiếp nhận nguồn tin về tội phạm đã phân loại và chuyển giải quyết theo thẩm quyền đạt 100%, không xảy ra trường hợp oan sai, bỏ lọt tội phạm.
Bên cạnh kết quả đạt được, Đoàn kiểm sát cũng phát hiện và chỉ ra những hạn chế, thiếu sót của Cơ quan CSĐT Công an TP. Quy Nhơn và Công an các phường trong việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm như: chưa phân loại đúng tố giác, tin báo về tội phạm; một số tin báo còn chậm thụ lý giải quyết; xác định không đúng tư cách của những người tham gia tố tụng khi tiến hành lấy lời khai; chưa thực hiện đúng quy định đề nghị gia hạn thời hạn giải quyết nguồn tin về tội phạm; chưa thực hiện thông báo kết luận giám định, kết luận định giá theo quy định…
 
Đ/c Dương Văn Nhất – Phó Viện trưởng Viện KSND TP. Quy Nhơn, Trưởng đoàn kết luận cuộc kiểm sát
Kết thúc cuộc kiểm sát trực tiếp, đồng chí Dương Văn Nhất - Trưởng đoàn đánh giá cao những kết quả đạt được của Cơ quan CSĐT Công an TP. Quy Nhơn và Công an các phường Thị Nại, Ghềnh Ráng, Lê Hồng Phong trong công tác tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm; đồng thời yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an TP. Quy Nhơn và Công an các phường chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những vi phạm, hạn chế. Đại diện đơn vị được kiểm sát, đồng chí Trần Đức Siêu – Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP. Quy Nhơn phát biểu ghi nhận, nghiêm túc tiếp thu các nội dung Đoàn kiểm sát nêu ra và chỉ đạo các Đội điều tra, công an các phường, xã nhanh chóng khắc phục những hạn chế tồn tại và bảo đảm không để xảy ra vi phạm tương tự. Bên cạnh đó, Cơ quan CSĐT Công an TP. Quy Nhơn và Đoàn kiểm sát cũng đã có những trao đổi để xử lý, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác này trong thời gian tới./.
Kim Chi – Kim Trúc

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:8,928,754 lượt

Số người online:1,849 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang