Đoàn kiểm tra chuyên đề Viện KSND tỉnh Bình Định làm việc tại Viện KSND huyện Tây Sơn năm 2022

Thực hiện Kế hoạch số 200/KH-VKS-VP ngày 18/02/2022 của Viện KSND tỉnh Bình Định về việc kiểm tra theo chuyên đề, vào ngày 06/5/2022, Đoàn kiểm tra do đồng chí Đỗ Văn Quý - Trưởng phòng Phòng 1 Viện KSND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo Văn phòng, Phòng 8 và lãnh đạo, Kiểm sát viên Viện KSND thành phố Quy Nhơn đã đến làm việc tại đơn vị.

Đồng chí Đỗ Văn Quý - Trưởng đoàn công bố Kế hoạch kiểm tra chuyên đề

Sau khi nghe đại diện Viện KSND huyện Tây Sơn trình bày báo cáo kết quả công tác THQCT, kiểm sát hoạt động tư pháp trong tất cả các lĩnh vực; công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; công tác văn thư, lưu trữ thời điểmtừ ngày 01/12/2020 đến ngày 31/3/2022, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra tất cả những hồ sơ, tài liệu, sổ sách có liên quan.

 

Qua công tác kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao những kết quả đạt được của đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ như: trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, đơn vị đã triển khai kịp thời đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Ngành; xây dựng nội dung chương trình công tác, xác định các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá, có nhiều chỉ tiêu cao hơn chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành; kịp thời xây dựng, sửa đổi, bổ sung các quy chế làm việc, quy chế phối hợp; xây dựng và phát động các phong trào thi đua toàn diện; công tác văn thư lưu trữ được thực hiện tốt. Đối với các bộ phận nghiệp vụ, hồ sơ hình sự được lập đầy đủ theo đúng quy chế; bản báo cáo đề xuất hình sự chi tiết, có chất lượng; thực hiện nhiều chuyên đề có hiệu quả trong đơn vị; không để xảy ra án trả hồ sơ điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng; hồ sơ, sổ sách tạm giữ, tạm giam, THAHS được lập đầy đủ, đúng quy định; thực hiện đủ các chỉ tiêu kiểm sát, đặc biệt trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19… Bên cạnh những mặt tích cực đã đạt được, Đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra một số hạn chế mà đơn vị cần khắc phục trong thời gian đến.

 

Đồng chí Trần Văn Sang - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định đánh giá cao những kết quả công tác mà Viện KSND huyện Tây Sơn đã đạt được, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhất là thiếu biên chế nhưng đơn vị đã đoàn kết, có nhiều đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, thực hiện toàn diện trên tất cả các mặt: công tác chuyên môn, nghiệp vụ cũng như công tác tuyên truyền pháp luật, đền ơn đáp nghĩa; thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra. Đồng chí mong rằng đơn vị tiếp tục cố gắng, làm hết trách nhiệm để tiếp tục là một trong những lá cờ đầu của ngành KSND tỉnh Bình Định.

 

Thay mặt Viện KSND huyện Tây Sơn, đồng chí Phan Văn Toàn - Viện trưởng phát biểu tiếp thu những ý kiến đánh giá, chỉ đạo của đồng chí Trần Văn Sang và Đoàn kiểm tra. Đơn vị sẽ tập trung khắc phục ngay những thiếu sót, hạn chế còn tồn tại và phát huy những thành quả đã đạt được để chất lượng công tác nâng cao hơn nữa./.
Phan Văn Tài

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,742,559 lượt

Số người online:69 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn