Viện kiểm sát nhân dân TP. Quy Nhơn tổ chức Hội thảo chuyên đề hình sự

Ngày 16/11/2022, Viện KSND thành phố Quy Nhơn tổ chức Hội thảo chuyên đề “Thực trạng và giải pháp nâng cao vị trí, vai trò của Kiểm sát viên Viện KSND TP Quy Nhơn trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong quá trình giải quyết các vụ án hình sự”. Đồng chí Phạm Hoàng Thu Thủy – Viện trưởng Viện KSND TP. Quy Nhơn tham dự, chủ trì Hội thảo.

Đại biểu khách mời tham dự Hội thảo có đồng chí Đỗ Tấn Phước – Trưởng phòng 1 và đồng chí Võ Thị Kiều Ngân – Kiểm sát viên trung cấp Viện KSND tỉnh Bình Định, đại diện Lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an TP. Quy Nhơn, Tòa án nhân dân TP. Quy Nhơn. 

 

Đồng chí Dương Văn Nhất – Phó Viện trưởng Viện KSND TP Quy Nhơn phát biểu khai mạc Hội thảo

 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Dương Văn Nhất – Phó Viện trưởng Viện KSND TP Quy Nhơn nhấn mạnh tính cấp thiết của đề tài và tính ứng dụng của chuyên đề đối với việc nâng cao vị trí, vai trò của Kiểm sát viên Viện KSND TP Quy Nhơn trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp trong giải quyết các vụ án hình sự.
Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt chuyên đề trình chiếu qua slide, chuyên đề xây dựng gồm 03 chương, giải quyết các vấn đề quy định của pháp luật về nhiệm vụ, quyền hạn của Kiểm sát viên trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp trong việc giải quyết các vụ án hình sự, đánh giá kết quả đạt được tại Viện KSND TP Quy Nhơn từ năm 2018 đến 09 tháng đầu năm 2022; nêu ra những tồn tại, hạn chế, khó khăn vướng mắc và giải pháp để nâng cao vị trí, vai trò của Kiểm sát viên trong công tác kiểm sát giải quyết án hình sự.
Sau khi nghe các đồng chí Kiểm sát viên trình bày chuyên đề, các đồng chí tham dự đánh giá cao tính ứng dụng của chuyên đề đồng thời cũng đóng góp một số ý kiến về lý luận và giải pháp nhằm nâng cao các kỹ năng của Kiểm sát viên trong từng giai đoạn tố tụng; nâng cao điều kiện làm việc, cơ sở vật chất, công tác kiểm tra, giám sát; mối quan hệ phối hợp giữa Kiểm sát viên với các cơ quan tố tụng; ban hành các văn bản hướng dẫn BLHS, BLTTHS… qua đó góp phần thể hiện vị trí, vai trò, bản lĩnh của Kiểm sát viên trong việc giải quyết các vụ án hình sự. Đây là tư liệu hết sức quý báu đối với các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên làm công tác giải quyết án hình sự tại Viện KSND TP. Quy Nhơn, góp phần hệ thống lý luận và rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình trong thời gian tới. 
 
Đồng chí Đỗ Tấn Phước, Trưởng phòng 1 - Viện KSND tỉnh Bình Định góp ý Hội thảo
 
 
Đồng chí Phạm Hoàng Thu Thủy – Viện trưởng VKSND TP Quy Nhơn phát biểu kết luận Hội thảo

 

Phát biểu kết luận Hội thảo, đồng chí Phạm Hoàng Thu Thủy - Viện trưởng Viện KSND TP. Quy Nhơn cảm ơn những ý kiến tham luận tâm huyết của đồng chí đại biểu tham dự Hội thảo. Viện KSND TP. Quy Nhơn sẽ tiếp thu, chắt lọc để bổ sung vào chuyên đề; giúp chuyên đề mang tính thực tiễn, ứng dụng cao nhằm nâng cao hơn hình ảnh của Kiểm sát viên trong suốt quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong giải quyết các vụ án hình sự, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và đấu tranh phòng chống tội phạm trong tình hình mới, phục vụ nhiệm vụ chính trị trên địa bàn TP. Quy Nhơn./.
Thu Hà

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,774,453 lượt

Số người online:1,891 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn