Viện kiểm sát nhân dân TP Quy Nhơn trực tiếp kiểm sát công tác quản lý tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an TP Quy Nhơn

Ngày 22/02/2023, Viện kiểm sát nhân dân TP Quy Nhơn tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác quản lý tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an TP Quy Nhơn.

Sau khi nghe báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật về công tác tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ trong Quý I/2023. Đoàn đã trực tiếp nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách, các tài liệu có liên quan đến công tác tạm giữ, tạm giam; kiểm tra các buồng tạm giữ, tạm giam, gặp hỏi trực tiếp những người bị tạm giữ, tạm giam.

Qua trực tiếp kiểm sát ghi nhận Nhà tạm giữ Công an TP Quy Nhơn có một số ưu điểm như: trình tự, thủ tục hồ sơ tạm giữ, tạm giam; thời hạn tạm giữ, tạm giam trong các giai đoạn tố tụng được thực hiện đảm bảo đầy đủ và không để xảy ra trường hợp quá hạn; việc bố trí, phân loại người bị tạm giữ, tạm giam được thực hiện đúng theo quy định; công tác tuần tra, canh gác, biện pháp chống thông cung,.. được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc; chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam được thực hiện đây đủ, đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt, trong Quý I/2023, Nhà tạm giữ Công an TP Quy Nhơn không để xảy ra tình trạng đầu gấu, đưa chất cấm, vật cấm vào buồng tạm giữ, tạm giam không có trường hợp nào trốn khỏi nơi giam giữ; người bị tạm giữ, tạm giam bị kỷ luật do vi phạm nội quy giảm mạnh, bếp ăn cho người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân được bố trí sạch sẽ, vệ sinh,… Không có trường hợp khiếu nại, tố cáo nào của người bị tạm giữ, tạm giam đối với công tác thi hành tạm giữ, tạm giam của Nhà tạm giữ Công an TP Quy Nhơn.
 
Đồng chí Dương Văn Nhất – Công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát
Kết thúc buổi trực tiếp kiểm sát, thông qua những mặt đã đạt được, Viện kiểm sát nhân dân TP Quy Nhơn đã ban hành Kết luận, yêu cầu Nhà tạm giữ công an TP Quy Nhơn cần tiếp tục phát huy hơn nữa những ưu điểm đã đạt được và có biện pháp không để xảy ra sai sót, vi phạm trong công tác tạm giữ, tạm giam trong thời gian tới./.
Đặng Thi

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,408 lượt

Số người online:1,496 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn