Chi đoàn Viện KSND TP. Quy Nhơn với chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên

Tháng 3 - Tháng Thanh niên, tháng của Mùa xuân - của Tuổi trẻ. Nhân Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023), Chi đoàn Viện KSND TP. Quy Nhơn đã tổ chức các hoạt động hướng về cộng đồng như tuyên truyền pháp luật, tham gia xây dựng nông thôn mới và giao lưu thể thao…

  

 

Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, với khí thế quyết tâm và hồ hởi, sức nóng của Tháng Thanh niên Công đoàn, Chi đoàn Viện KSND TP. Quy Nhơn đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định tổ chức Chương trình “Thanh niên tình nguyện” tại xã Phước Mỹ, TP. Quy Nhơn. Theo đó, đoàn viên thanh niên Viện KSND TP. Quy Nhơn đã tổ chức tuyên truyền, tư vấn pháp luật nhằm phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật tại địa bàn xã trên lĩnh vực hình sự và dân sự đặc biệt là trong các lĩnh vực tội phạm về ma túy, đánh bạc, tội phạm lừa đảo sử dụng công nghệ cao… và tuyên truyền Luật Đất đai đến bà con Nhân dân. Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100 hộ gia đình, người nghèo trên địa bàn xã Phước Mỹ. Công đoàn, Chi đoàn Viện KSND TP. Quy Nhơn và Đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã trao tặng 10 suất quà cho các em học sinh nghèo học khó vượt giỏi trên địa bàn xã. Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo bà con Nhân dân thôn Thanh Long, xã Phước Mỹ; một trong số bà con nơi đây chia sẻ: “rất cảm ơn hoạt động đầy nghĩa tình của Đoàn và mong muốn Viện KSND sẽ có nhiều chương trình tuyên truyền pháp luật cụ thể hơn, phù hợp hơn đến tận thôn, xóm, vào thời gian ban đêm để mọi người dân, nhiều lứa tuổi đều có thể theo dõi để phòng tránh, cảnh giác…”. Đây cũng là chương trình phối hợp của Viện KSND TP. Quy Nhơn góp phần hỗ trợ Đảng ủy, chính quyền nhân dân xã Phước Mỹ trong hoạt động xây dựng nông thôn mới năm 2023.

 

 

 

 

Nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng Thanh niên, trước đó, Công đoàn và Chi đoàn Viện KSND TP. Quy Nhơn đã phối hợp với Công đoàn, Chi đoàn Văn phòng đăng ký đất đai TP. Quy Nhơn, Công đoàn bộ phận, Đoàn Thanh niên Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh tổ chức giải bóng đá - bóng chuyền nam nữ giao hữu. Đây là cơ hội để đoàn viên công đoàn các cơ quan giao lưu, học hỏi, tạo sự gắn kết để cùng nhau hỗ trợ trong công việc, cũng là dịp đoàn viên thanh niên các đơn vị rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe để làm việc và cống hiến.

 

 

 

Cùng với tuổi trẻ của cả nước, đoàn viên thanh niên Viện KSND TP. Quy Nhơn cũng đang nỗ lực thi đua lập nhiều thành tích trong Tháng Thanh niên bằng sức sống, lý tưởng, hoài bão và cả ước mơ của tuổi trẻ./.

Hoa Lý

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,742,503 lượt

Số người online:2,658 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn