Viện KSND huyện Tây Sơn với chương trình “Chắp cánh ước mơ cho em”

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, kế hoạch xây dựng huyện Tây Sơn đạt chuẩn nông thôn mới nói chung và cuộc vận động ủng hộ xã Vĩnh An xây dựng nông thôn mới nói riêng, trong những năm qua, Viện KSND huyện Tây Sơn đã triển khai thực hiện nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa và được các Ngành, địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

Từ đầu năm 2023, Viện KSND huyện Tây Sơn đã ra Nghị quyết thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ cho em” nhằm đồng hành, giúp đỡ, sẻ chia với những em học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn. Qua tìm hiểu, có em Đinh Thị Trả (ở làng Kon Mon, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn), là học sinh lớp 11A7 Trường THPT Nguyễn Huệ; mặc dù có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha từ nhỏ, phải ở nhờ nhà ông bà ngoại đã già, nhà cách xa trường học khoảng 20km nhưng em Trả luôn lấy đó làm động lực để vượt khó, cố gắng trong học tập. Đơn vị đã phân công một số cán bộ, kiểm sát viên đồng hành, giúp đỡ em Trả từ những công việc hằng ngày đến việc học tập để em vững bước hơn trên con đường đến trường.

 

Cán bộ, kiểm sát viên VKSND huyện Tây Sơn đồng hành, giúp đỡ em Đinh Thị Trả

Tiếp tục với chương trình “Chắp cánh ước mơ cho em”, chiều ngày 24/9/2023, Viện KSND huyện Tây Sơn đã tổ chức chương trình “Trung thu cho em” năm 2023 cho các em thiếu nhi tại làng Kon Mon, xã Vĩnh An. Tại đây, đơn vị đã trao tặng em Đinh Thị Trả một chú bò (trị giá 10 triệu đồng) với mong muốn đây là một nguồn vốn nhỏ để nâng cánh ước mơ em và ước mơ của tập thể, đưa em đến với cổng trường Đại học.

 

Đ/c Phan Văn Toàn - Viện trưởng trao tặng bò cho gia đình em Đinh Thị Trả

 

Trong không khí vui vẻ và ấm cúng của Tết Trung Thu cổ truyền, Viện KSND huyện Tây Sơn đã tổ chức cho trẻ em làng Kon Mon, xã Vĩnh An vui Tết Trung thu với nhiều hoạt động như: phá cỗ Trung thu, các trò chơi dân gian, xem múa lân và được tặng nhiều phần quà. Với nhiều hình thức khác nhau, cán bộ, công chức đơn vị đã tổ chức và cùng tham gia với các em các trò chơi tập thể mang lại không khí vui tươi, sôi nổi tạo sự phong phú và hấp dẫn đối với các em. Như là món quà tinh thần mà đơn vị muốn tặng cho các em sau những tháng ngày chăm chỉ học hành, được vui chơi sau những giờ học căng thẳng, đồng thời cho các em cái tết thiếu nhi thật vui tươi, sâu sắc trong những ký ức của tuổi thơ.
 
Các hoạt động tại Chương trình
Cũng trong trong dịp này, nhằm chia sẻ một phần khó khăn với các em học sinh vượt khó học giỏi, có thành tích cao trong học tập tại địa phương, Viện KSND huyện Tây Sơn đã trao tặng 30 phần quà bao gồm cặp, vở, một số dụng cụ học tập (mỗi suất quà trị giá 400.000đồng) nhằm động viên các em có thêm động lực, nỗ lực vượt khó học giỏi, vươn lên trong cuộc sống.
 
Viện KSND huyện Tây Sơn tặng quà cho trẻ em làng Kon Mon, xã Vĩnh An
Trên đây là chuỗi hoạt động ý nghĩa, thiết thực vì các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, là tấm lòng sẻ chia của Viện KSND huyện Tây Sơn đến với các em. Mong rằng sự sẻ chia này sẽ là nguồn động lực giúp các em vững tin đến trường, lớn lên xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp./.
Phan Văn Tài

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:8,920,087 lượt

Số người online:10,115 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang