Đoàn Thanh tra Viện KSND tỉnh Bình Định công bố Kết luận thanh tra tại Viện KSND huyện Vân Canh

Thực hiện Kế hoạch thanh tra số 689/QĐ-VKS-TTra ngày 29/9/2023 của Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định về việc thanh tra công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định pháp luật tại Viện KSND huyện Vân Canh.Sau khi kết thúc cuộc thanh tra, chiều ngày 20/11/2023, Đoàn thanh tra Viện KSND tỉnh Bình Định đã công bố kết luận thanh tra tại Viện KSND huyện Vân Canh.

Tham dự và chỉ đạo buổi công bố kết luận có đồng chí Trần Văn Sang –Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định; các đồng chí là Lãnh đạo, Kiểm tra viên Phòng Thanh tra – Khiếu tố Viện KSND tỉnh. Đại diện Viện KSND huyện Vân Canh có đồng chí Nguyễn Công Binh – Viện trưởng, cùng các đồng chí là Kiểm sát viên, chuyên viên của đơn vị.

 

Đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định phát biểu chỉ đạo buổi công bố kết luận

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Dương - Chánh Thanh trađã thông qua toàn văn Kết luận thanh tra, qua đó nhận xét trong quá trình thực hiện công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, Viện KSND huyện Vân Canh về cơ bản đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra; Kiểm sát viên tiến hành hoạt động kiểm sát quá trình giải quyết của Tòa án từ khi thụ lý đến khi xét xử sơ thẩm; kịp thời phát hiện những vi phạm tố tụng của Thẩm phán; thực hiện tốt quyền yêu cầu, kiến nghị của Viện kiểm sát; đề xuất quan điểm giải quyết vụ án phù hợp, có căn căn được Tòa án chấp nhận, hạn chế được số án bị cấp phúc thẩm hủy án, sửa do có lỗi của kiểm sát viên.
Bên cạnh những kết quả đạt được, Kết luận thanh tra cũng đã chỉ ra những hạn chế, thiếu sót nhất định trong quá trình lập hồ sơ kiểm sát cũng như những thiếu sót khác trong từng vụ án cụ thể được thể hiện trong Kết luận thanh tra.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi thông qua kết luận, đồng chí Trần Văn Sang - Viện trưởng ghi nhận nhiều cố gắng của Lãnh đạo, Kiểm sát viên Viện KSND huyện Vân Canh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong điều kiện lực lượng Kiểm sát viên làm công tác kiểm sát trong lĩnh vực dân sự, hành chính trong đơn vị khá ít. Qua đó, Viện trưởng yêu cầu Viện KSND huyện Vân Canh tiếp tục phát huy những ưu điểm trong thời gian qua, đề ra biện pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại trong thời gian tới.
 
Đ/c Nguyễn Công Binh – Viện trưởng Viện KSND huyện Vân Canh phát biểu tiếp thu ý kiến của Đoàn Thanh tra
Thay mặt đơn vị, đồng chí Nguyễn Công Binh- Viện trưởng Viện KSND huyện Vân Canh phát biểu ý kiến, cảm ơn đoàn kiểm tra đã chỉ ra những hạn chế, nghiêm túc rút kinh nghiệm những tồn tại, thiếu sót. Đồng thời mong muốn thời gian tới, Viện KSND tỉnh Bình Định tiếp tục quan tâm chỉ đạo để đơn vị thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao./.
Kim Dung

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:8,343,833 lượt

Số người online:417 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn