Viện KSND huyện Phù Mỹ trực tiếp kiểm sát công tác THA hình sự tại cộng đồng đối với UBND cấp xã

Thực hiện kế hoạch Công tác kiểm sát năm 2024, Viện KSND huyện Phù Mỹ đã tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng đối với UBND các xã Mỹ Thọ, Mỹ Thành, Mỹ Chánh Tây và Mỹ Chánh. Đoàn trực tiếp kiểm sát do đồng chí Ngô Văn Vinh - Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc với UBND các xã, sau khi nghe lãnh đạo UBND các xã báo cáo kết quả công tác giám sát, giáo dục người chấp hành án tại địa phương, Đoàn đã trực tiếp kiểm tra sổ sách, hồ sơ liên quan đến công tác thi hành án hình sự.

Đồng chí Ngô Văn Vinh - Phó Viện trưởng- Trưởng Đoàn công bố Quyết định TTKS
Qua đợt trực tiếp kiểm sát, Đoàn nhận thấy: Thời gian vừa qua, UBND các xã trên địa bàn huyện cơ bản thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định Luật Thi hành án hình sự và các quy định pháp luật có liên quan, công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng được quan tâm, thực hiện nghiêm túc quy định pháp luật.
Bên cạnh đó Đoàn kiểm sát cũng phát hiện một số thiếu sót, tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ thi hành án hình sự tại cộng đồng của các UBND xã.
 
Đồng chí Ngô Văn Vinh - Phó Viện trưởng - Trưởng Đoàn Thông qua dự thảo Kết luận TTKS
Kết thúc cuộc kiểm sát, đồng chí Trưởng đoàn thông qua dự thảo kết luận, đề nghị UBND các xã phát huy tốt hơn nữa những ưu điểm và khắc phục những tồn tại, thiếu sót nhằm đảm bảo cho công tác này được thực hiện tốt, tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật. Đại diện UBND các xã nghiêm túc tiếp thu và chỉ đạo Công an xã khắc phục những tồn tại trong thời gian đến./.
Quốc Vương

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:8,343,831 lượt

Số người online:280 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn